Bản cập nhật khiến tai nghe của Apple tệ đi

Bản cập nhật khiến tai nghe của Apple tệ đi

Bản cập nhật khiến tai nghe của Apple tệ đi

Thử nghiệm từ RTings cho thấy hiệu suất khử tiếng ồn của tai nghe AirPods Max bị giảm sút sau khi thiết bị được nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới nhất. Chương trình cập nhật diễn ra tự động, Apple không cung cấp cách thức để khách hàng có thể chặn việc nâng cấp phần mềm này.

Do đó, người dùng sản phẩm AirPods Max đối mặt với tình trạng khả năng khử ồn của tai nghe bị giảm sút so với trước đó.

“Hiệu suất khử ồn của AirPods Max từng rất tốt. Nhưng sau khi bản cập nhật 4E71 được cài đặt tự động, tai nghe xử lý tạp âm ở dải trung và siêu trầm không còn tốt như trước. Phạm vi âm thanh này bao gồm tiếng động cơ xe buýt hoặc máy bay. Trong khi đó, tiếng nói chuyện hay âm quạt quay vẫn được xử lý ổn”, RTings đưa ra nhận định sau các thử nghiệm.

Biên tập viên của XDA cho biết giờ đây người dùng cần mở nhạc lớn hơn một chút để không còn nghe những âm thanh khó chịu. Trước đó, chúng được xử lý hoàn toàn bằng ANC (Khử ồn Chủ động).

Hiện chưa rõ đây có phải một lỗi phần mềm hay hành vi cố tình của Táo khuyết. Tuy nhiên, bản cập nhật 4E71 được cung cấp từ tháng 5. Do vậy, XDA cho rằng Apple đã cố tình bởi công ty không xử lý lỗi trong suốt 5 tháng.

Đây không phải lần đầu Apple vướng phải nghi vấn dùng phần mềm để “bóp” hiệu suất của sản phẩm. Năm 2017, Apple âm thầm giảm hiệu năng xử lý của những chiếc iPhone đời cũ. Sau khi tính năng này được phát hiện, công ty thừa nhận đã có can thiệp. Tuy nhiên, Táo khuyết giải thích đây là cách để giảm tải cho CPU của sản phẩm có pin bị xuống cấp.

Apple sau đó cập nhật thêm mục hiển thị phần trăm pin để người dùng kiểm soát mức độ xuống cấp của linh kiện. Đồng thời, khách hàng chủ động hơn trong việc nắm bắt thông tin thiết bị có bị “bóp” hiệu năng hay không.

Táo khuyết bị chính phủ Pháp phạt 27 triệu USD vì vấn đề này. Nhiều người dùng cho rằng hành vi của Apple nhằm khiến điện thoại cũ yếu đi, ép khách hàng mua điện thoại mới. Sau đó, riêng những chiếc iPhone của thị trường Pháp sẽ không bị giảm hiệu suất, ngay cả khi pin xuống cấp.

Trên diễn đàn Apple Insider, nhiều người dùng phản hồi rằng ngoài mẫu AirPods Max, chiếc AirPods Pro của họ cũng lọc tiếng ồn kém hơn sau khi cập nhật phần mềm.

“AirPods Max và AirPods Pro của tôi chặn ít tiếng ồn hơn. Giọng nói hay âm thanh phương tiện giao thông lọt vào nhiều hơn trước. Tôi cảm giác đây là một hành động có chủ đích”, tài khoản Applelish bình luận.

Bên cạnh đó, một số ý kiến khác cho rằng đây chỉ là một lỗi phần mềm. Nhiều người dùng phán đoán đây có thể là thay đổi nhằm cải thiện tính năng khác như về pin, chất âm…

Hiện Apple vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận