Blackberry cung cấp nền tảng bảo mật cho smartphone Samsung

Blackberry cung cấp nền tảng bảo mật cho smartphone Samsung

Blackberry cung cấp nền tảng bảo mật cho smartphone Samsung

Secusmart, công ty con của BlackBerry đang đảm nhiệm việc bảo mật cho smartphone của Thủ tướng Đức Angela Merkel, sẽ trình làng một phiên bản phần mềm bảo mật SecuSuite tương thích với giải pháp an ninh Knox của Samsung Điện tử vào nửa cuối năm nay. Phiên bản bảo mật mới này được gọi tên là "SecuSuite dành cho Samsung Knox".

Thỏa thuận đồng nghĩa, các tổ chức đang tìm kiếm những smartphone có khả năng bảo mật cấp chính phủ có thể mua Samsung Galaxy S7 và thậm chí cả Galaxy S8, thay vì các smartphone sử dụng hệ điều hành BlackBerry OS hiện đã bị ngưng sản xuất như mẫu máy của bà Merkel.

Ngoài việc mã hóa các kết nối và dữ liệu lưu trữ trong thiết bị, "SecuSuite dành cho Samsung Knox" cũng bảo vệ các cuộc điện thoại theo tiêu chuẩn SNS do Văn phòng bảo mật thông tin liên bang Đức đặt ra. Nền tảng bảo mật này nhiều khả năng sẽ được trình làng vào khoảng tháng 7 năm nay.

Theo giám đốc điều hành BlackBerry Secusmart Christoph Erdmann, khi chính thức phát hành ra thị trường, một chiếc Galaxy S7 chạy chế độ "SecuSuite dành cho Samsung Knox" sẽ có giá khoảng 2.034 USD. Mức giá này tương đương với một phiên bản smartphone cao cấp chạy hệ điều hành BlackBerry 10, tính bao gồm cả điện thoại, một thẻ microSD thông minh để bảo vệ các khóa mã hóa và phí bảo hành năm đầu tiên.

Người sử dụng "SecuSuite dành cho Samsung Knox" sẽ nhìn thấy các biểu tượng của ứng dụng trong máy có gắn kèm một ổ khóa nhỏ. Khi những kích hoạt những ứng dụng này, chúng sẽ đòi hỏi một mã PIN để cấp quyền sử dụng các khóa mã hóa trong thẻ microSD. Nếu không có chúng, không ai có thể truy cập được ứng dụng hoặc các dữ liệu liên quan.

Ngay cả khi người dùng vô tình tải về và cài đặt một ứng dụng độc hại từ cửa hàng Google Play, dữ liệu liên quan đến công việc của họ vẫn được bảo vệ an toàn. Ông Erdmann giải thích, điều này là do "SecuSuite dành cho Samsung Knox" đã ngăn chặn các quá trình xử lý dữ liệu này đọc trộm bộ nhớ của những quá trình xử lý dữ liệu khác.

Secusmart đã giới thiệu hệ thống mới trên tại triển lãm thương mại Cebit ở Hanover, Đức hồi tuần trước.

Đây không phải là lần đầu tiên công ty Secusmart cộng tác với Samsung. Cách đây 2 năm tại Cebit, kết hợp với IBM, công ty con của BlackBerry cũng đã giới thiệu một phiên bản máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S 10,5 inch siêu bảo mật và siêu đắt, có tên gọi là Secutablet. Thiết bị này lên kệ với giá 2.300 USD.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận