Bộ TT&TT không lùi thời hạn chuẩn hóa, gần 2 triệu thuê bao có thể bị sau ngày 31/3.

Bộ TT&TT không lùi thời hạn chuẩn hóa, gần 2 triệu thuê bao có thể bị sau ngày 31/3.

Theo dữ liệu từ Cục Viễn thông, tính đến ngày 28/3, đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại dữ liệu cá nhân, tương đương 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa lại thông tin cá nhân đã thực hiện chuẩn hóa.

Do đó, hiện vẫn còn gần 2 triệu thuê bao chưa được chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo quy định. Nếu không đăng ký lại thông tin cá nhân, số thuê bao này sẽ nằm trong diện có nguy cơ bị thuê bao.

Để nhiều người kịp thời chuẩn hóa thông tin, một số nhà mạng muốn lùi thời hạn thuê bao theo quy định là ngày 31/3.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, thời điểm ngày 31/3 là thời hạn chót để các thuê bao thực hiện chuẩn hóa dữ liệu; nếu khách hàng không chuẩn hóa trước thời điểm này, họ sẽ bị thuê bao. Bộ TT&TT yêu cầu các nhà mạng phải thực hiện nghiêm túc.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, các nhà mạng bắt đầu 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư từ ngày 31/3/2023. Sau đó, thông tin 2 chiều với những thuê bao này và nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân sau hai tháng sẽ chấm dứt hợp đồng.

Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của những thuê bao có thông tin không chính xác theo quy định.

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND/CCCD, ngày cấp và nơi cấp, v.v.) với các nhà mạng. Quy định nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và giảm tình trạng SIM rác trên thị trường.

Các kênh chính thức của nhà mạng phục vụ công tác chuẩn hóa

Bộ TT&TT cung cấp các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện), chăm sóc khách hàng liên quan đến công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao bao theo thông tin chi tiết như sau:

Đối với nhà mạng Viettel

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm VIETTEL

- Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin

thuê bao: 0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH); 0246 688 8098 (Tên Hiển thị: VIETTELCARE)

Đối với nhà mạng Vinaphone - VNPT

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm VinaPhone

- Số điện thoại gọi cung cấp thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm 088800 1091; 091100 1091; Cuộc gọi hiển thị VinaPhone

Đối với nhà mạng MobiFone

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm MobiFone

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm 9090

Đối với nhà mạng Vietnamobile

- Số điện thoại gọi cung cấp thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm 0921 667 667

Đối với nhà mạng Đông Dương - Itelecom

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm iTel

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm 087902 8888

Đối với nhà mạng ASIM Telecom -Local

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm: myLocal.vn

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)

Đối với nhà mạng Mobicast - WINTEL

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm:

Đối với nhà mạng Wintel

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm 0559 559 559; 0559 558 55

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận