Bộ tư pháp Mỹ "sờ gáy" Google, điều tra thương vụ mua lại Fitbit

Bộ tư pháp Mỹ "sờ gáy" Google, điều tra thương vụ mua lại Fitbit

Bộ tư pháp Mỹ sờ gáy Google, điều tra thương vụ mua lại Fitbit

Theo Reuters, thông tin trên chỉ mới dừng lại ở mức độ tin đồn. Nhưng nhiều khả năng, nó có thể trở thành sự thật bởi giá trị của thỏa thuận này là tương đối lớn.

Từ lâu, Fitbit đã được xem như một trong những tên tuổi lớn trong mảng kinh doanh smartwatch, trong khi Google lại có cho mình một hệ điều hành riêng đầy mạnh mẽ. Và việc mua lại thành công Fitbit đã phần nào giúp Google có thể cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ sừng sỏ như Apple và Samsung trong mảng kinh doanh smartwatch.

Cũng như trong tương lai, nếu thỏa thuận giữa đôi bên thành công thuận lợi, Google sẽ có thêm nhiều lợi thế để vượt qua Apple Watch, thiết bị đang nắm giữ phần lớn thị trường thiết bị đeo. Tuy nhiên, một số tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Mỹ đã đệ đơn lên DOJ yêu cầu xem xét thỏa thuận mua bán của Google xem có bất kỳ hành vi vi phạm độc quyền nào hay không.

Bởi họ cho rằng nếu Google có quyền truy cập vào dữ liệu sức khỏe người dùng ở nước này thì công ty sẽ có nhiều quyền hạn hơn mức cần thiết, đồng thời làm tăng nguy cơ mất an toàn quyền riêng tư của người dùng.

Tuy nhiên, mối lo trên là không cần thiết bởi vốn dĩ, Google đã có cho mình một kho dữ liệu thông tin người dùng, bao gồm cả thông tin sức khỏe thông qua các ứng dụng tập thể dục như Google Fit với độ tin cậy không cao, được thu về trên smartphone.

Ngoài ra, dữ liệu còn được chuyển về Google từ các thiết bị theo dõi sức khỏe đang chạy trên nền tảng Wear OS, tiêu biểu như các mẫu đồng hồ thông minh đến từ Fossil, Mobvoi , Xiaomi,...

Bất kể Bộ Tư pháp Mỹ có vào cuộc điều tra thương vụ này hay không thì Google vẫn có nhiều khả năng bị các cơ quan lập pháp gây khó dễ. Có thông tin cho rằng Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đang xem xét các vụ sáp nhập và có thể đang điều tra thỏa thuận mua lại Fitbit của Google.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận