Bưu điện có thể là lợi thế khi triển khai 5G

Bưu điện có thể là lợi thế khi triển khai 5G

Bưu điện có thể là lợi thế khi triển khai 5G

Văn phòng Tổng thanh tra Bưu chính Mỹ (OIG) kết luận trong báo cáo rằng có cơ hội để tận dụng mạng lưới hơn 31.000 chi nhánh trên toàn quốc. Trong báo cáo dài 24 trang, OIG đưa ra một số đề xuất, chẳng hạn: đặt cột tháp5Glên nóc các bưu cục; cung cấp dịch vụ Wi-Fi công cộng miễn phí tại bưu cục nông thôn; đặt trung tâm dữ liệu điện toán biên trong bưu cục; bảo đảm an toàn liên lạc công cộng qua bưu cục; giao cho nhân viên bưu chính thu thập dữ liệu về tình hình băng rộng.

OIG viết: “Khi các nhà chính sách chuyển sự chú ý sang gây quỹ và quảng bá triển khai hạ tầng băng rộng và 5G, họ có thể cân nhắc những giải pháp tận dụng mạng lưới bưu chính toàn quốc một cách tiết kiệm. Bằng cách đóng vai trò lớn hơn trong triển khai 5G và băng rộng, dịch vụ bưu chính sẽ tiếp tục sứ mệnh nền tảng của mình là gắn kết quốc gia”.

Điều quan trọng mà báo cáo nhắc tới là nhiều bưu cục đã tham gia vào triển khai 5G. Theo đó, 62 bưu cục cho các công ty di động thuê diện tích, mang về 1,4 triệu USD doanh thu hàng năm. Những thỏa thuận này có thể mở rộng để hỗ trợ nhu cầu lắp đặt ăng-ten 5G ngày một lớn. Nó đặc biệt hấp dẫn tại khu vực hẻo lánh, nơi nhà lập pháp cảnh báo về hố ngăn cách số giữa lúc dịch bệnh buộc sinh viên và người lao động phải ở nhà. Phân tích của OIG cho thấy 2.364 bưu cục đặt trong khu dân cư chưa được phục vụ băng rộng.

Đây mới chỉ là khởi đầu. Báo cáo còn bàn về tiềm năng của các công nghệ khác như điện toán biên và vai trò của các bưu cục. Dù không phải bưu cục nào cũng là địa điểm phù hợp để đặt máy chủ, một số bưu cục và 280 trung tâm xử lý thư có thể đặt điện toán biên.

Báo cáo của thanh tra Bưu chính Mỹ xuất hiện vào thời điểm khá thú vị. Nhà chức trách Mỹ công khai thảo luận rầm rộ về cuộc đua 5G giữa Mỹ và Trung Quốc, đề ra nhiều giải pháp từ tài trợ R&D đến mua lại Nokia hay Ericsson để cải thiện vị trí của Mỹ. Mặt khác, chính quyền Trump lại có lập trường đối nghịch với bưu chính Mỹ.

Nguy cơ của Bưu chính Mỹ sẽ tăng lên nếu tiếp tục thua lỗ hàng tỷ USD trong bối cảnh người Mỹ tiếp tục gặp khó khăn trong kết nối Internet. Với chính sách kỹ thuật số đúng đắn, tình hình tài chính Bưu chính Mỹ có thể khởi sắc đồng thời với kết nối Internet trên cả nước. Người Mỹ cuối cùng sẽ được nối mạng với sự giúp đỡ từ bưu chính.

“Bằng cách tham gia vào triển khai 5G, bưu chính sẽ tận dụng tối đa hạ tầng khổng lồ và từ đó củng cố vai trò vốn đã vô cùng quan trọng trong cuộc sống của người Mỹ”, OIG nêu trong báo cáo.

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận