'Các công ty công nghệ chưa quyết liệt ngăn chặn lăng mạ trực tuyến'

'Các công ty công nghệ chưa quyết liệt ngăn chặn lăng mạ trực tuyến'

Các công ty công nghệ chưa quyết liệt ngăn chặn lăng mạ trực tuyến

Trả lời phỏng vấn nhà đồng sáng lập trang tin công nghệ Recode, nhà báo Kara Swisher , qua mạng xã hội Twitter, CEO Dorsey cho biết xét ở khía cạnh "trách nhiệm công nghệ", ông chỉ tự chấm cho mình thang điểm C. Ông Dorsey cũng nhận định Twitter nói riêng và các công ty tại Thung lũng Silicon nói chung thời gian qua đã đạt một số tiến bộ, song còn rải rác, chưa đầy đủ và thậm chí còn tạo gánh nặng đối với các nạn nhân bị lăng mạ trực tuyến.

CEO Dorsey cho rằng việc thiếu động lực, tư duy còn ngắn hạn, khép kín, rời rạc và thiếu sự đa dạng đang cản trở Twitter giải quyết các vấn đề trên.

Tuy nhiên, ông đánh giá nỗ lực của mạng xã hội này trong việc phối hợp với các chính phủ nhằm chống lại mối đe dọa về tin tức giả mạo liên quan tới các cuộc bầu cử đã góp phần nâng cao vị thế của Twitter.

Twitter, cùng mạng xã hội Facebook, đang vấp phải nhiều chỉ trích xung quanh các bài viết có tính lăng mạ, các tài khoản giả mạo và những câu chuyện, những tin tức thiếu chính xác. Do đó, công ty công nghệ này đang mạnh tay đầu tư vào giải pháp nhằm bảo vệ những người dùng mạng xã hội Twitter.

Theo VietnamPlus

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận