Trong nhiệm kỳ gần 12 năm của công ty, Linda Yaccarino đã tạo ra doanh thu quảng cáo hơn 100 tỉ USD cho gã khổng lồ truyền thông NBC Universal.
Người phụ nữ 60 tuổi đã chèo lái NBCUniversal vượt qua những biến động do công nghệ thay đổi gây ra trong ngành. Linda Yaccarino trước đây đã đại tu hoạt động kinh doanh bán hàng quảng cáo của NBCUniversal và đứng sau sự ra mắt của nền tảng phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo Peacock vào năm 2020.
Linda Yaccarino được gọi là "máy bán quảng cáo" tại NBCUniversal. Do chiến thuật đàm phán cứng rắn ẩn đằng sau vẻ ngoài thân thiện, cô còn có biệt danh khác là "chiếc búa bọc nhung".
Theo thông tin trên trang web chính thức của công ty, Linda Yaccarino đã điều hành một đội ngũ hơn 2.000 nhân viên bán quảng cáo trong suốt thời gian làm việc tại NBCUniversal, mang về hơn 100 tỉ đô la.
Theo các đồng nghiệp của Linda Yaccarino, cô ấy là một nhà lãnh đạo rất chăm chỉ và tạo dựng hình ảnh bản thân rất tốt. Cô đã dẫn dắt NBCUniversal vượt qua giai đoạn suy thoái của truyền hình, ảnh hưởng đến tất cả các công ty truyền thông do một bộ phận người tiêu dùng ngừng sử dụng truyền hình cáp.
Elon Musk tiếp tục là chủ tịch và giám đốc công nghệ của công ty trong khi Linda Yaccarino giám sát các hoạt động kinh doanh tại Twitter, vốn đang gặp khó khăn trong việc kiếm tiền.
Elon Musk được cho là đang ưu tiên dịch vụ video trực tiếp của Twitter, theo trang Insider. Một số nhà quảng cáo tin rằng tỷ phú giàu nhất thế giới muốn làm cho nền tảng tập trung vào video, điều này sẽ hợp lý khi xét đến chuyên môn của Linda Yaccarino trong việc bán quảng cáo cùng nội dung video.
"Tôi tin rằng Linda Yaccarino đã leo lên mọi ngọn núi mà cô ấy có thể tại NBCUniversal và làm điều đó một cách hoàn hảo. Elon Musk tuyên bố rằng việc khôi phục trật tự tại Twitter không có khó khăn nào lớn hơn.
Linda Yaccarino đang làm dịu mối quan hệ gây tranh cãi giữa các thương hiệu lớn với nền tảng mạng xã hội này. Sau khi các quảng cáo của Disney, Adobe và Microsoft xuất hiện bên cạnh lời tuyên truyền của Tân Quốc xã vào cuối tuần qua, Twitter có thể vẫn chưa phải là nơi an toàn cho các thương hiệu.
Căng thẳng với các nhà quảng cáo Twitter
Với lý do lo ngại về sự an toàn của thương hiệu, General Motors, Audi và General Mills đã rút quảng cáo khỏi Twitter nhiều tháng sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter hồi tháng 10.2022 với giá 44 tỷ USD và cắt giảm đáng kể đội ngũ kiểm duyệt nội dung mạng xã hội này.
Elon Musk và lời nói căm thù tăng vọt trên Twitter cho rằng việc các thương hiệu từ bỏ các chiến dịch quảng cáo của họ hàng loạt dẫn đến doanh thu công ty giảm mạnh.
Tuy nhiên, khi Linda Yaccarino làm giám đốc điều hành, những thương hiệu đó đang quay trở lại tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ trên Twitter. Elon Musk tuyên bố rằng "hầu hết các nhà quảng cáo đều nói rằng đã quay lại hoặc sẽ quay lại Twitter," theo tờ Wall Street Journal.
Vì lo ngại về các tài khoản được xác minh bằng dịch vụ Twitter Blue mạo danh người dùng nổi tiếng và việc cắt giảm nhân sự quy mô lớn của Elon Musk, GroupM (công ty quảng cáo lớn nhất thế giới) đã gọi quảng cáo trên Twitter là "rủi ro cao" cho các thương hiệu vào tháng 11.2022. Sau khi Linda Yaccarino thay Elon Musk làm Giám đốc điều hành Twitter vào tháng trước, GroupM đã bỏ cảnh báo này, theo trang The Verge.
Tuy nhiên, các chính sách của Elon Musk (với đội ngũ thực thi hạn chế) vẫn chưa thay đổi. Alejandra Caraballo, luật sư dân quyền và giảng viên tại Trường Luật Harvard (Mỹ), tuyên bố rằng Twitter có thể không phải là nơi tốt hơn để quảng cáo các thương hiệu lớn.
Alejandra Caraballo nhận thấy sự gia tăng các quảng cáo trên Twitter vào ngày 16.6. Alejandra Caraballoz, một nhà nghiên cứu về chủ nghĩa cực đoan, đã tìm hiểu xem liệu những quảng cáo có hiển thị trên hoặc gần nội dung được đăng tải bởi các tài khoản Tân Quốc xã và khủng bố mà bà theo dõi cho mục đích nghiên cứu hay không.
Alejandra Caraballo nói với trang Insider rằng quảng cáo "Tôi thấy quảng cáo xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của mình ngay phía trên các bài đăng từ White Lives Matter California." Tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 1971 tại Hoa Kỳ, Southern Poverty Law Center, tập trung vào công tác pháp lý, nghiên cứu, giáo dục về thù địch sắc tộc, phân biệt chủng tộc, căm ghét và kỳ thị.
Theo Alejandra Caraballo, "Không có quảng cáo nào xuất hiện trên hồ sơ thực tế của White Lives Matter California, nhưng một trong những điều tôi nhận thấy là họ đã đăng lại các phần của Europa: The Last Battle."
Bộ phim tuyên truyền năm 2017 Europa: The Last Battle dựa trên chủ đề bài Do Thái, tuyên bố rằng người Do Thái đã trực tiếp gây ra cả hai cuộc Thế chiến như một phần của kế hoạch thành lập Israel.
Bộ phim dài 12 giờ, có vẻ tuân theo các quy tắc của Twitter về "phương tiện truyền thông chứa hình ảnh gây căm thù", sử dụng cảnh quay kết hợp với lời kể để chứng minh rằng Hitler đã cố gắng cứu nước Đức bằng các hành động diệt chủng của mình trong Thế chiến thứ hai.
Alejandra Caraballo nói rằng anh ấy đã nhận thấy các tài khoản đã được xác minh được tải lên các video clip này. Người dùng gần đây đã trả 8 đô la một tháng cho dịch vụ Blue để xác minh tài khoản Twitter của họ và có dấu tích màu xanh lam.
Alejandra Caraballo tuyên bố rằng khi tìm kiếm cụm từ Europa: The Last Battle, quảng cáo của Disney, ESPN, NBA, Adobe và Microsoft đã xuất hiện.
Quảng cáo đã bị loại bỏ khỏi tìm kiếm Europa: The Last Battle vào ngày hôm sau khi Alejandra Caraballo đăng chuỗi tweet về những gì đã tìm thấy và kêu gọi những người theo dõi cô tìm kiếm cùng nhau để xác nhận đó không chỉ là sự cố trên tài khoản của mình. Tuy nhiên, quảng cáo lại xuất hiện cạnh các kết quả tìm thấy vào ngày hôm sau, khi Alejandra CaraBALLo thay đổi cụm từ tìm kiếm thành last battle Europa.
Alejandra Caraballo nói với Insider về phản ứng của Twitter: "Có vẻ như họ đã hạn chế hiển thị quảng cáo với từ tìm kiếm cụ thể đó chứ không kiểm tra nội dung thực tế. Bộ phim Tân Quốc xã, có một bài Do Thái sâu sắc trên Twitter và thu hút hàng nghìn lượt xem, vẫn còn đó. Điều đó thật đáng buồn và dường như Twitter không quan tâm đến điều này.
Khi nhận được câu hỏi từ Insider, đại diện của Disney, ESPN, NBA, Adobe và Microsoft sẽ không trả lời ngay lập tức.
Mặc dù các thương hiệu đang quay trở lại, "Twitter chứa đầy nội dung cực đoan"
Theo Alejandra Caraballo, cô ấy tìm kiếm các quảng cáo đặt cạnh nội dung cực đoan bằng từ về các từ lời lẽ thô tục và các thuật ngữ khó hiểu hơn để xem những từ nào được kiểm duyệt. Kết quả là Alejaandra Caraballo bắt gặp nhiều ví dụ hơn về quảng cáo xuất hiện cạnh nội dung thù địch mà các thương hiệu thường tránh xa.
"Twitter không hiển thị quảng cáo khi gõ các thuật ngữ bài Do Thái, chẳng hạn như "Nazi" hoặc "Hitler". Khi tìm kiếm từ "grooming" hoặc "groomer", Twitter cũng không hiển thị quảng cáo. Tuy nhiên, nếu tìm kiếm với cụm từ "groom", Twitter sẽ hiển thị nội dung kỳ thị LGBT+ cực kỳ kinh khủng kèm theo quảng cáo. Đó chỉ là một trong những điều mà các thương hiệu muốn tránh xa. Alejandra Caraballo nhấn mạnh rằng có những điều tinh vi hơn mà các chuyên gia an toàn thương hiệu có thể không biết hoặc để lọt qua.
Mặc dù các thương hiệu đang quay trở lại, cô nói thêm: "Điều đó cho thấy Twitter chứa đầy nội dung cực đoan. Theo tôi, điều đó thật đáng lo ngại.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: 1thegioi.vn
Tham gia bình luận