Các phiên bản iPhone 2020 cao cấp sẽ không có tai thỏ và Face ID?

Các phiên bản iPhone 2020 cao cấp sẽ không có tai thỏ và Face ID?

Các phiên bản iPhone 2020 cao cấp sẽ không có tai thỏ và Face ID?

Các tín đồ iPhone lần đầu biết đến tai thỏ và tính năng Face ID là khi chiếc Apple iPhone X được ra mắt vào năm 2017. Tuy nhiên, theo như hình ảnh minh họa được trang LetsGo Digital đưa tin từ một bằng sáng chế của Apple và cả những lời đồn đoán từ chuỗi cung ứng đều cho thấy, các mẫu iPhone 2020 hàng đầu có thể sẽ được loại bỏ tính năng Face ID. Theo báo cáo, nhiều khả năng Apple sẽ thay thế hệ thống nhận dạng khuôn mặt bằng chức năng quét vân tay trong màn hình hoặc cảm biến sinh trắc học được đặt ở cạnh bên của điện thoại (tương tự như Samsung Galaxy S10e).

Vào ngày 23 tháng 12 mới đây, Apple đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế tại Nhật Bản, với hình mình họa cho thấy một chiếc iPhone không có tai thỏ. Hệ thống quét vân tay Touch ID và camera TrueDepth sẽ được tích hợp dưới màn hình. Đây là cách bố trí chỉ được áp dụng cho iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Các mẫu iPhone 2020 khác như iPhone 12 và iPhone 12 Plus sẽ tiếp tục sở hữu phần tai thỏ chứa camera TrueDepth và cảm biến cho Face ID. Việc mang đến nhiều kiểu thiết kế trong cùng một năm vốn không phải xa lạ với Táo khuyết. Năm 2017, họ đã giới thiệu hai chiếc iPhone 8 và iPhone 8 Plus với nút Home Touch ID "kiểu cũ" và iPhone X lại sở hữu phần tai thỏ, Face ID (thay thế cho Touch ID) và màn hình tràn viền.

Bằng sáng chế cũng cho thấy iPhone 12 Pro và Iphone 12 Pro Max sẽ có màn hình hiển thị chữ nhật nằm bên trong phần khung vỏ tròn. Kiểu thiết kế được áp dụng cho tất cả các mẫu iPhone gần đây, kể cả iPhone X là màn hình bo tròn góc nằm bên trong khung vỏ tròn, được áp dụng trên các mẫu iPhone đời 2018 và 2019.

Sử dụng công nghệ camera nằm dưới màn hình trên những mẫu iPhone 2020 cao cấp sẽ giúp Apple bắt kịp với một số thiết kế sáng tạo của các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc. Mùa hè vừa qua, cả Oppo và Xiaomi đã trình làng công nghệ này và những chiếc điện thoại đầu tiên sẽ ra mắt giới công nghệ tại MWC 2020 Barcelona vào tháng 2 năm sau.

Nếu Nhà Táo quyết định loại bỏ Face ID khỏi các mẫu iPhone 12 Pro, họ vẫn có thể áp dụng hệ thống bảo mật nhận diện khuôn mặt bằng cách sử dụng cảm biến Time of Flight (ToF) cho các phiên bản cao cấp hơn. Cảm biến TOF phát ra ánh sáng hồng ngoại, chiếu tới bất cứ vật thể nào ở phía trước và tính toán khoảng thời gian ánh sáng cần thiết để phản xạ lại cảm biến điện thoại.

Với lượng dữ liệu này, iPhone có thể tính toán chính xác hơn thông tin bản đồ chiều sâu, giúp tăng cường độ chính xác trong các ứng dụng AR và tạo ra hiệu ứng bokeh lung linh một cách tự nhiên hơn trên ảnh chân dung. Công nghệ này có thể tạo ra bản đồ 3D của gương mặt người dùng tương tự như phương pháp cấu trúc ánh sáng được sử dụng trên Face ID. Thực tế, vào tháng 11 năm 2017, đã từng có thông tin Apple sẽ sử dụng cảm biến ToF cho Face ID mặt sau.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận