Các ưu đãi của “Tháng tiêu dùng số” được nhiều người dân quan tâm

Các ưu đãi của “Tháng tiêu dùng số” được nhiều người dân quan tâm

Các ưu đãi của “Tháng tiêu dùng số” được nhiều người dân quan tâm

Năm 2022 là năm đầu tiên Việt Nam tổ chức Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm nay, Bộ TT&TT đã phát động chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số”, hướng tới mục tiêu cho người dân được thụ hưởng những lợi ích của chuyển đổi số, doanh nghiệp công nghệ số được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, qua quá trình sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, người dân sẽ được phổ cập kỹ năng số, từ đó thúc đẩy hình thành công dân số, phát triển kinh tế số, xã hội số.

Với sáng kiến này, cơ quan nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp đồng hành với người dân trong tiến trình chuyển đổi số bằng cách đồng loạt có chính sách ưu đãi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số lên đến 50% giá sản phẩm, dịch vụ. Các chương trình ưu đãi cho người dân khi mua sắm, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số được triển khai tập trung vào 10 lĩnh vực với sự tham gia của 39 doanh nghiệp.

Trên Cổng chuyển đổi số quốc gia tại địa chỉ https://dx.gov.vn, phần thông tin đặc biệt những ngày qua chính là các chính sách miễn phí, ưu đãi, giảm giá cho người dân trong “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số”.

Để mọi người dân được biết và thụ hưởng chương trình ưu đãi của các tổ chức, doanh nghiệp hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, lần lượt vào các ngày 6/10 và 10/10, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động nhắn tin đến toàn dân thông báo về thụ hưởng các ưu đãi trong sử dụng sản phẩm, dịch vụ số của chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” trên Cổng chuyển đổi số quốc gia dx.gov.vn

Theo số liệu của Cục Chuyển đổi số quốc gia, việc triển khai sáng kiến “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” đã góp phần giúp cho nhiều người dân trên cả nước biết đến Cổng chuyển đổi số quốc gia dx.gov.vn, nơi Bộ TT&TT thiết lập để cung cấp các thông tin hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức trong hành trình chuyển đổi số.

Cụ thể, thống kê cho thấy, dù mới ra mắt đầu tháng 10, song tính đến ngày 21/10 Cổng chuyển đổi số quốc gia tại địa chỉ dx.gov.vn đã có 849.572 lượt truy cập; hơn 1,1 triệu lượt xem trang; 626.758 người dùng mới; và số người dùng quen thuộc là 323.627.

Trên Cổng dx.gov.vn, Top 5 trang được xem nhiều lần lượt là trang chủ, trang về các ưu đãi, trang tin tức, trang giới thiệu về cổng và thông tin về C-mSafe, ứng dụng bảo vệ người dùng thiết bị di động trước nguy cơ tấn công mạng.

Top 5 chuyên trang của Cổng được xem nhiều nhất gồm có: chuyên trang trang về xã hội số congdanso.mic.gov.vn, chuyên trang chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ smedx.mic.gov.vn, chuyên trang về an toàn trên không gian mạng khonggianmang.vn, chuyên trang về cẩm nang chuyển đổi số dx.mic.gov.vn và nền tảng học trực tuyến mở đại trà onetouch.mic.gov.vn.

Song song với phiên bản web, Cổng chuyển đổi số quốc gia còn có app Vietnam DX. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân cũng có thể tìm kiếm thông tin về chuyển đổi số cũng như các ưu đãi của chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” qua ứng dụng này. Theo thống kê, hiện ứng dụng Vietnam DX đã có gần 11.000 lượt tải trên cả 2 kho ứng dụng phổ biến là App Store và CH Play.

Đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ TT&TT cũng cho biết thêm, trong suốt hơn 3 tuần qua, mặc dù có nhiều thời điểm đông người truy cập đồng thời, song hệ thống của Cổng chuyển đổi số quốc gia dx.gov.vn không xảy ra sự cố, không bị gián đoạn hoạt động.

Hiện tại, chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” vẫn đang diễn ra. Người dân trên cả nước có thể truy cập vào trang dx.gov.vn để chọn sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số theo các nhóm ưu đãi về viễn thông, thanh toán số, thương mại điện tử, tên miền quốc gia Việt Nam .VN, chữ ký số, an toàn thông tin mạng, giao thông, giáo dục, y tế và sách điện tử.

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận