Cách "chat với bác sĩ" miễn phí trong thời gian cách ly toàn xã hội vì dịch Covid-19

Cách "chat với bác sĩ" miễn phí trong thời gian cách ly toàn xã hội vì dịch Covid-19

Ngày 6/4, startup dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ di động eDoctor thông báo miễn phí dịch vụ tư vấn sức khỏe qua tính năng “Chat với bác sĩ” cho người dùng. “Chat với bác sĩ” cho phép mọi người đang sử dụng ứng dụng eDoctor có thể trò chuyện, đặt câu hỏi và tham vấn sức khỏe với bác sĩ.

cach

Tính năng chat với bác sĩ miễn phí.

Đội ngũ bác sĩ tư vấn cho người dùng thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau, bao gồm: Nội tổng quát, nhi khoa, sản phụ khoa, tiêu hóa, dinh dưỡng, nội tiết, cơ xương khớp, phục hồi chức năng, da liễu,… Trong đó có các bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh và giảng dạy tại các cơ sở y tế hàng đầu như Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng I, Trung tâm Medic - Hòa Hảo, Phòng khám Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch,...

Người dân có thể truy cập vào website edoctor.io hoặc tìm kiếm, cài đặt eDoctor trên các kho ứng dụng di động phổ biến trên smartphone là Google Play (dành cho hệ điều hành Android) hay App Store (dành cho hệ điều hành iOS).

Đối với các bác sĩ, chuyên gia y tế, họ có thể cùng chung tay góp sức, hỗ trợ cộng đồng trong chương trình bằng cách cài đặt ứng dụng eDoctor dành cho bác sĩ trên Google Play hoặc App Store, sau đó đăng ký tài khoản trực tuyến với eDoctor để hỗ trợ tư vấn sức khỏe cho cộng đồng.

Theo eDoctor, việc người dân tự tra cứu, tìm kiếm thông tin về sức khỏe và sử dụng thuốc là một vấn đề đáng quan tâm hiện nay, khi mà nhiều người xem mọi kết quả tìm thấy qua Google và mạng xã hội đều là thông tin đáng tin cậy. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến nhận thức của người dân về y tế và sức khỏe, mà còn tác động trực tiếp đến kết quả điều trị trong nhiều trường hợp, thậm chí một số người bệnh không có đủ thông tin chính xác dẫn đến không tuân thủ và không hợp tác với bác sĩ điều trị.

"Trong hoàn cảnh hiện nay, khi mà bệnh dịch Covid-19 đang hoành hành, sự chú ý của người dân vào các thông tin y tế là cực kỳ cao và nhu cầu được thông tin đang tăng lên hằng giờ. Trong bối cảnh đó, với việc phát triển tính năng “Chat với bác sĩ”, eDoctor tin tưởng rằng có thể giúp người dân Việt Nam tiếp cận trực tiếp để trao đổi, tham vấn với các bác sĩ có đủ năng lực về chuyên môn một cách nhanh chóng hay đặt câu hỏi liên quan đến sức khoẻ của mình hay của người thân”, eDoctor cho biết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận