Cảnh sát Trung Quốc điều tra ông chủ Baidu vì sử dụng xe tự lái

Cảnh sát Trung Quốc điều tra ông chủ Baidu vì sử dụng xe tự lái

Cảnh sát Trung Quốc điều tra ông chủ Baidu vì sử dụng xe tự lái

Theo BBC, người đứng đầu Baidu – công ty tìm kiếm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc - đang bị điều tra sau khi di chuyển bằng xe tự lái của công ty trên đường vành đai của Bắc Kinh.

Robin Li ngồi ở ghế hành khách khi thực hiện cuộc gọi video đến một hội nghị trí thông minh nhân tạo tại thủ đô Bắc Kinh.

Xe tự lái được đánh giá là phương tiện giao thông của tương lai nhưng hiện nó bị cấm trên các tuyến đường công cộng tại Trung Quốc.

Cảnh sát bắt đầu cuộc điều tra sau khi đoạn video được phát tán trên mạng. Đoạn video cho thấy người điều hành của Baidu ngồi trên ghế dành cho người lái xe nhưng tay rời khỏi vô lăng.

Ông Li đã nói với những người xem video rằng cuộc hành trình bằng chiếc xe Autopilot đã diễn ra thuận lợi.

Hiện Baidu chưa đưa ra bình luận về vụ việc này. Baidu là một trong số nhiều công ty đang phát triển nguyên mẫu xe tự lái với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo và công nghệ lập bản đồ 3D.

Kế hoạch mở rộng của Baidu

Tại hội nghị trí thông minh nhân tạo vừa diễn ra, Baidu thông báo rằng họ đã xây dựng một liên minh với 50 đối tác để phát triển và thúc đẩy những chiếc xe tự lái.

Những công ty này bao gồm Ford, Daimler, 5 nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc, công ty lập bản đồ TomTom và các nhà sản xuất chip Intel, Nvidia.

Baidu đặt mục tiêu đưa xe tự lái lên đường phố Trung Quốc vào năm 2019 – tất nhiên là với sự cho phép của pháp luật – trước khi mở rộng sang các thị trường khác trong đó có Mỹ.

Đầu năm nay, Baidu cũng mở cửa hệ thống xe tự lái của mình cho các nhà phát triển phần mềm thông qua nền tảng mã nguồn mở của Apollo với hi vọng sẽ thúc đẩy sự đổi mới.

Hai trong số những chiếc xe tự lái của Baidu sử dụng Apollo phiên bản 1.0 đã được trưng bày tại Hội nghị Các nhà phát triển. Google Alphabet, Ford và GM cũng đang phát triển xe tự lái của riêng mình và tiến hành nhiều thử nghiệm trong thời gian qua.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận