Cậu nhóc 8 tuổi này là YouTuber có thu nhập khủng nhất, kiếm được hơn 26 triệu USD trong năm 2019

Cậu nhóc 8 tuổi này là YouTuber có thu nhập khủng nhất, kiếm được hơn 26 triệu USD trong năm 2019

Cậu nhóc 8 tuổi này là YouTuber có thu nhập khủng nhất, kiếm được hơn 26 triệu USD trong năm 2019

Cậu nhóc 8 tuổi tên Ryan Kaji (hình trên) đã kiếm được 26 triệu USD trong năm 2019 nhờ kênh YouTube của mình, biến cậu thành nhà sáng tạo nội dung có thu nhập khủng nhất trên nền tảng này – theo một danh sách được công bố hôm thứ tư vừa qua trên tạp chí Forbes.

Kaji, tên thật là Ryan Guan, vào năm 2018 cũng từng đạt danh hiệu YouTuber có thu nhập khủng nhất, với số tiền 22 triệu USD.

Kênh của cậu có tên là Ryan's World, thành lập vào năm 2015 bởi phụ huynh cậu. Dù mới chỉ hơn 3 năm tuổi nhưng kênh này đã có đến 22,9 triệu người đăng ký theo dõi.

Ban đầu được đặt tên là "Ryan ToysReview", các video trên kênh chủ yếu xoay quanh việc cậu nhóc "khui hộp" những món đồ chơi và sau đó chơi với chúng.

Nhiều video trong số đó đạt đến hơn 1 tỷ lượt xem, và kênh này đã có gần 35 tỷ lượt xem kể từ khi được thành lập – theo dữ liệu từ website phân tích Social Blade.

Mới đây, kênh của Ryan đã phải đổi tên sau khi bị tổ chức vận động người tiêu dùng "Truth in Advertising" gửi đơn than phiền lên Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC).

Theo đó, Truth in Advertising cáo buộc kênh YouTube của Ryan không nêu rõ những video nào được tài trợ, có nghĩa là các nhãn hiệu đồ chơi đã trả tiền để cậu nhóc quảng bá cho các sản phẩm của họ.

Khi Ryan càng lớn lên, kênh YouTube của cậu cũng thay đổi dần. Hiện nay, kênh thường xuyên đăng tải nhiều video mang tính giáo dục bên cạnh các video về đồ chơi như trước đây.

Trong bảng xếp hạng của Forbes, Ryan Kaji đã vượt mặt kênh "Dude Perfect", điều hành bởi một nhóm đến từ Texas với nội dung xoay quanh cả nhóm thực hiện những hành động tưởng chừng bất khả thi, như ném bóng vào rổ từ đỉnh của các tòa cao ốc hay từ trên máy bay trực thăng.

Dude Perfect đứng thứ hai trong danh sách, tăng một bậc so với năm ngoái, kiếm được số tiền 20 triệu USD từ 1/6/2018 đến 1/6/2019.

Ở vị trí thứ ba là kênh của một ngôi sao nhí khác: cô bé người Nga Anastasia Radzinskaya. Mới chỉ 5 tuổi nhưng cô bé đã kiếm được đến 18 triệu USD.

Cô bé này sở hữu 2 kênh YouTube với tên gọi "Like Nastya Vlog" và "Funny Stacy", có tổng cộng gần 70 triệu người đăng ký theo dõi, đăng tải các video bằng tiếng Nga, Anh và Tây Ban Nha.

Vào đầu tháng 9 năm nay, công ty mẹ của YouTube là Google đã đồng ý trả khoản tiền phạt 170 triệu USD sau khi bị FTC cáo buộc thu thập dữ liệu cá nhân từ những người dùng YouTube nhí mà không được phép.

Theo FTC, nền tảng này sử dụng dữ liệu thu thập được nhằm đảm bảo các nhà quảng cáo có thể nhắm đến đối tượng là trẻ em xem video trên YouTube.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận