Cay cú vì bị sa thải, kỹ sư phần mềm hack công ty cũ để sếp tuyển dụng lại mình

Cay cú vì bị sa thải, kỹ sư phần mềm hack công ty cũ để sếp tuyển dụng lại mình

Một kỹ sư phần mềm Ấn Độ mới đây đã bị bắt vì cáo buộc hack hệ thống máy tính và xóa thông tin của công ty cũ với hy vọng công ty sẽ xem xét tuyển lại anh ta.

Cay cú vì bị sa thải, kỹ sư phần mềm hack công ty cũ để sếp tuyển dụng lại mình - Ảnh 1.

Chuyên gia công nghệ được xác định là Vikesh Sharma, người từng làm chức vụ kỹ sư phần mềm cao cấp. Tuy nhiên anh này bị sa thải trong khoảng thời gian phong tỏa đất nước vì đại dịch Covid-19. Nguyên nhân đến từ sự bất đồng trong đàm phán lương giữa hai bên.

Thay vì tiếp tục tìm kiếm một công việc khác, Sharma đã tìm cách quay trở lại công ty theo một cách rất "khác người". Anh đã quyết định hack cơ sở dữ liệu của công ty cũ và xóa hàng ngàn thông tin của bệnh nhân với hy vọng chủ cũ của anh ta sẽ liên lạc với anh để tìm hướng khắc phục tình hình. Đáng tiếc là mong đợi đó của chàng kỹ sư trẻ đã không xảy ra.

Sau khi phát hiện cơ sở dữ liệu bị tấn công, người chủ cũ của Sharma đã liên hệ với cảnh sát để điều tra về vụ tấn công. Mặc dù Sharma thực hiện vụ tấn công rất tinh vi nhưng anh vẫn bị phát hiện thông qua địa chỉ IP.

Sharma bị bắt tại Old Maujpur và đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

Theo lời khai, Sharma đã hack vào cơ sở dữ liệu của công ty cũ và xóa khoảng 18 ngàn mục nhập dữ liệu của bệnh nhân, thông tin thanh toán của khoảng 300 ngàn bệnh nhân và nhập sai khoảng 22 ngàn mục. Tất cả nhằm mục đích chờ chủ cũ gọi anh quay lại.

Nhưng đáng tiếc thay, đời không như mơ. Câu chuyện cũng là lời cảnh tỉnh cho bất kỳ ai có những ý định tương tự.

Theo GenK

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận