CEO Huawei thừa nhận thiệt hại nặng khi đánh giá thấp lệnh cấm của Mỹ

CEO Huawei thừa nhận thiệt hại nặng khi đánh giá thấp lệnh cấm của Mỹ

CEO Huawei thừa nhận thiệt hại nặng khi đánh giá thấp lệnh cấm của Mỹ

Đây là lần đầu tiên Huawei lượng hóa ảnh hưởng của lệnh cấm tới công ty này. Trước đó, những phát biểu từ các lãnh đạo Huawei đều nói rằng tập đoàn này đủ sức mạnh công nghệ để vượt qua khó khăn.

“Huawei đã không đánh giá đầy đủ sức mạnh của lệnh cấm đối với công ty này mạnh mẽ và ảnh hưởng sâu rộng đến vậy”, Ren cho biết khi nói chuyện tại tổng hành dinh của Huawei tại Thâm Quyến hôm nay 17/6.

Mỹ đã ban hành lệnh cấm và đưa Huawei vào danh sách đen cấm các công ty Mỹ hợp tác cùng tập đoàn này vì cho rằng, Huawei sẽ giúp chính phủ Trung Quốc do thám Mỹ.

Lệnh cấm đã khiến các công ty bao gồm Google và nhà sản xuất chip của Anh là ARM ngừng giao dịch hoặc hạn chế giao dịch với Huawei. Doanh số điện thoại của Huawei sẽ giảm khoảng 40%, Ren cho biết vào hôm nay. Tuy nhiên, ông không đưa ra khoảng thời gian chi tiết.

Hãng tin Bloomberg hôm qua cho biết Huawei đã chuẩn bị với kịch bản giảm doanh số 40 - 60% điện thoại di động trên toàn cầu.

Huawei đã công bố doanh số 2018 là 104,16 tỉ USD và vài tháng trước nhận đinh doanh số năm 2019 của hãng này sẽ vào khoảng 125 tỉ USD.

“Chúng tôi không ngờ họ đã tấn công chúng tôi vào tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên doanh số sẽ hồi phục vào năm 2021”, Ren cho biết thêm.

“Chúng ta không thể nhận được cung cấp linh kiện. Chúng ta không thể tham gia vào các tổ chức quốc tế, không thể làm việc với các trường đại học, không thể dùng thiết bị của Mỹ”, ông chia sẻ.

Cuối cùng vị CEO này cho biết thêm: Huawei sẽ không cắt chi phí nghiên cứu và phát triển, cũng như không sa thải nhân viên dù gặp cú giáng mạnh và ảnh hưởng tới tài chính của Huawei.

Theo TGTT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận