Chế độ tiết kiệm pin trên Android làm thông báo Gmail bị chậm

Chế độ tiết kiệm pin trên Android làm thông báo Gmail bị chậm

Chế độ tiết kiệm pin trên Android làm thông báo Gmail bị chậm

Thông báo trên điện thoại là một phần cực kỳ quan trọng. Không có thông báo, chúng ta không thể cập nhật tin tức, những thông tin cần thiết.

Thế nhưng trong thời gian gần đây, một số người dùng Android đã phản ánh tình trạng thông báo của ứng dụng Gmail hiển thị chậm hơn bình thường.

Cụ thể, các thành viên diễn đàn Reddit đã tìm hiểu nguyên nhân khiến thông báo Gmail hiện lên máy chậm hơn. Không phải mạng hay máy lag, nguyên nhân đến từ một tính năng mặc định trên Android đó là Doze.

Theo Android Authority, đây là tính năng tiết kiệm pin xuất hiện lần đầu trên Android 6.0 Marshmallow. Khi hoạt động, Doze sẽ giảm tốc độ hoặc tắt một số tính năng để tiết kiệm pin cho máy.

Nhiều khả năng Doze và Gmail đã bị xung đột khi thông báo Gmail không được hiển thị ngay mà chỉ hiện lên khi có một hành động nào đó. Vài người dùng cho biết máy của họ chỉ reo thông báo Gmail khi mở khóa màn hình.

Cách giải quyết được đưa ra là tắt tính năng Doze. Tuy nhiên việc này cần chạy các đoạn mã ADB, và chỉ có hiệu lực đến khi máy khởi động lại mà thôi.

Hiện Google chưa đưa ra thông báo chính thức về tình trạng này.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận