Chrome Apps chính thức ngừng hoạt động từ năm 2022

Chrome Apps chính thức ngừng hoạt động từ năm 2022

Chrome Apps chính thức ngừng hoạt động từ năm 2022

Trước đó vào năm 2016, Google đã thông báo kế hoạch "khai tử" ứng dụng bên thứ 3 dành cho trình duyệt Chrome (gọi là Chrome Apps). Sau gần 4 năm, mới đây hãng đã đưa ra lịch trình cụ thể trong kế hoạch loại bỏ Chrome Apps khỏi Windows, macOS, Linux và Chrome OS.

Theo Engadget, Chrome Web Store sẽ ngừng tiếp nhận ứng dụng mới từ tháng 3 năm nay, tuy nhiên các ứng dụng đang xuất hiện vẫn sẽ được cập nhật đến tháng 6/2022.

Trên Windows, Linux và macOS, Google sẽ ngừng hỗ trợ Chrome Apps từ tháng 6/2020. Người dùng Chrome Enterprise và Chrome Education Upgrage vẫn có thể tiếp tục sử dụng đến cuối năm.

Đến tháng 6/2021, Chrome Apps trên Chrome OS sẽ ngừng hoạt động. Tương tự, người dùng Chrome Enterprise và Chrome Education Upgrage có thể sử dụng chúng trong một năm tiếp theo. Đến tháng 6/2022, Chrome Apps sẽ ngừng hoạt động trên toàn bộ thiết bị.

Theo Engadget, Google cho biết việc khai tử Chrome Apps là hợp lý bởi ứng dụng web đã phổ biến hơn trong những năm gần đây. Do đó, người dùng có thể xử lý hầu hết công việc cơ bản thông qua ứng dụng web thay vì Chrome Apps.

Google cũng đưa ra hướng dẫn giúp lập trình viên chuyển ứng dụng của họ sang nền tảng web hoặc tối ưu ứng dụng Android để hoạt động trên Chrome OS. Họ cũng có thể phát triển extension cho Chrome.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận