Chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone với CSDL Quốc gia về dân cư

Chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone với CSDL Quốc gia về dân cư

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ, các thuê bao di động phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân/căn cước công dân, ngày cấp và nơi cấp, v.v.) với các nhà mạng. Quy định hỗ trợ bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và giảm tình trạng SIM rác trên thị trường.

Việc đảm bảo kết nối đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư sẽ giúp khách hàng thuận lợi khi sử dụng các dịch vụ của MobiFone trong trường hợp bị mất, hư hỏng sim, đồng thời bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các Dịch vụ trên cổng dịch vụ công hoặc dịch vụ ngoài viễn thông như dịch vụ ngân hàng, dịch vụ bảo hiểm.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone với CSDL Quốc gia về dân cư - 1

Để tiến hành chuẩn hóa thông tin thuê bao theo một trong các cách sau, các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin sẽ nhận được tin nhắn từ MobiFone:

  • Cách 1: Ghé thăm cửa hàng MobiFone gần nhất

Danh sách Cửa hàng tại Web: www.mobifone.vn, mục "Hỗ trợ khách hàng" (tìm kiếm cửa hàng theo tỉnh/thành phố và quận/huyện). Để giao dịch với tư cách là nhân viên hỗ trợ tại quầy, khách hàng phải mang CMND/CCCD.

  • Cách 2: Qua app My MobiFone (khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng với cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư)

Bước 1: Tải ứng dụng My MobiFone. Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.

Bước 2: Chọn mục "Thông tin khách hàng" từ giao diện chính của ứng dụng bằng cách nhấn vào mục Khác ở góc phải bên dưới giao diện.

Để xem chi tiết, hãy chọn "Thông tin thuê bao".

Để cập nhật lại thông tin thuê bao, hãy chọn "Đăng ký thông tin".

Bước 3: Trước khi cập nhật thông tin thuê bao, hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP khi nhấn "Đăng ký thông tin".

Bước 4: Chụp ảnh chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu mặt trước/sau và ảnh chân dung. Chọn "Tiếp tục" sau khi ký tên trên màn hình ứng dụng.

Bước 5: Thông tin cá nhân được hệ thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở Bước 4. Khách hàng kiểm tra lại thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. "Xác nhận" và "Tích chọn đồng ý cam kết" có sẵn để "Xác nhận."

Bước 6: Sau khi nhấp vào "Xác nhận", hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.

  • Cách 3: Qua website https://tttb.mobifone.vn/ (áp dụng cho khách hàng cá nhân và người sử dụng trong tổ chức, doanh nghiệp).

Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật dữ liệu. Nhấn "Tiếp tục".

Bước 2: Sau khi đầu số 999 được nhập, hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập. Nhấn "Tiếp tục" sau khi nhập mã OTP.

Bước 3: Nhấn "Tải lên" sau khi tải ảnh gồm ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung. Dữ liệu sau đó sẽ được trích xuất bởi hệ thống.

Bước 4: Kiểm tra lại các chi tiết mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên, chẳng hạn như họ tên, ngày sinh, giới tính, số CMT/CCCD (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp và nơi cấp. Sau đó, tích chọn "Cam kết chủ sở hữu số thuê bao" từ danh sách ký và ô "Chữ ký". Để hoàn thành thao tác thay đổi thông tin thuê bao, hãy nhấn "Xác thực thông tin".

  • Cách 4: Sẽ đến hỗ trợ tại nhà cho các khách hàng đặc biệt, người lớn tuổi.

Vui lòng liên hệ tổng đài 9090/18001090 nếu bạn biết bất kỳ chi tiết cụ thể.

Bảo Anh

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Phẫn nộ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận