Diễn đàn quy tụ hơn 200 đại biểu, bao gồm các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất nội dung số, kinh doanh, khai thác quảng cáo số trong và ngoài nước, các nhà quản lý, hoạch định chính sách, chuyên gia uy tín và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và cơ quan liên quan. Họ cùng nhau thảo luận về những khó khăn, thách thức và các giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nội dung số.

Toàn cảnh Diễn đàn "Sáng tạo nội dung số, bảo vệ bản quyền số và quảng cáo số."
Ông Trần Đức Thành, Giám đốc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, đã nêu rõ tại sự kiện rằng "Trong bối cảnh cuộc cách mạng lần thứ 4 diễn ra rất nhanh đã và đang tác động sâu rộng, đa chiều trên phạm vi toàn cầu, thì việc triển khai các hoạt động chuyển đổi số ngày càng trở thành nhân tố quyết định đối với năng lực cạnh tranh của mỗi cá nhân, mỗi đơn vị và các tổ chức trong nước cũng như quốc tế."

Ông Trần Đức Thành, Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, phát biểu tại diễn đàn.
Khi tiếp cận và thụ hưởng nội dung từ các phương tiện truyền thống như truyền hình, radio, báo in... đang dịch chuyển lên không gian số, sự phổ biến của internet, sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của các nền tảng số đã làm thay đổi thói quen, hành vi của khán giả.
Thay mới, dịch chuyển không chỉ xảy ra trong lĩnh vực viễn thông công nghệ thông tin, mà nhiều lĩnh vực khác, bao gồm báo chí, phát thanh truyền hình, quảng cáo và nhiều ngành nghề khác, cũng đã nắm bắt được xu hướng chung. Điển hình là nhiều công ty quảng cáo cũng đã đẩy mạnh phát triển nội dung trên các nền tảng công nghệ và chuẩn hóa theo luật pháp quốc tế.
Chia sẻ về định hướng hợp tác trong bối cảnh số, ông Vineeth Dhruvan (CEO Publicis Media, Tập đoàn Publicis Groupe) cho biết: "Chúng tôi đang làm việc với các đối tác đáng tin cậy và được cấp phép ở Việt Nam như NKC, VTC để tạo ra một không gian số an toàn. Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi và khách hàng đang hoạt động trên những nền tảng số an toàn và sẽ tiếp tục gắn bó trên những nền tảng đó.
Để đảm bảo toàn bộ sản phẩm truyền thông được tối ưu hóa trên các nền tảng, đài truyền hình, nhà xuất bản phù hợp, đó là những gì chúng tôi đang thực hiện tại Publicis Media Vietnam, chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông tại Việt Nam.

Diễn đàn có sự hiện diện của một số lượng lớn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo số.
Vấn đề pháp lý là thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp quảng cáo số đang gặp phải. Không ít doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc xác định hướng khai thác nội dung số trong quảng cáo số. Theo Giám đốc MGID Việt Nam Nguyễn Thị Quỳnh Trang, để có được nội dung quảng cáo số phù hợp, trước tiên phải đáp ứng các yêu cầu pháp lý về nội dung quảng cáo số.
Trong dịp này, Hội Truyền thông số Việt Nam đã ra mắt Trục bản quyền số quốc gia, một nền tảng kết nối các nhà sản xuất nội dung, nhà quảng cáo, cơ quan quản lý nhà nước, các nền tảng công nghệ và các tổ chức chính phủ để bảo vệ bản quyền số.

Ra mắt Trục bản quyền số Quốc gia.
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vtc.vn
Tham gia bình luận