Có nên mua máy chiếu thay TV màn hình lớn?

Có nên mua máy chiếu thay TV màn hình lớn?

Có nên mua máy chiếu thay TV màn hình lớn?

Máy chiếu là thiết bị quang học chiếu hình ảnh lên một bề mặt phẳng (thường là màn hình chiếu). Các máy chiếu tạo ra hình ảnh bằng cách chiếu ánh sáng qua một thấu kính, một số loại máy chiếu mới hơn có thể chiếu hình ảnh trực tiếp bằng cách sử dụng tia laser.

Máy chiếu là thiết bị quen thuộc tại các trường học, văn phòng và ngày nay đang được nhiều gia đình lựa chọn để phục vụ cho nhu cầu giải trí. Nhiều gia đình hiện đại đang có xu hướng lựa chọn máy chiếu để phục vụ nhu cầu giải trí trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, việc lựa chọn máy chiếu thay thế TV cũng cần cân nhắc.

Ưu điểm của máy chiếu

Nếu có nhiều nhu cầu giải trí (xem phim, bóng đá…) ở màn hình lớn nhưng ngân sách lại hạn hẹp thì bạn có thể nghiên cứu mua máy chiếu. Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu TV màn hình kích cỡ lớn, tuy nhiên, hầu hết các dòng TV cao cấp này có mức giá khá đắt đỏ, thường từ cả trăm tới vài trăm triệu đồng.

Trong khi chỉ với số tiền đầu tư từ 20 - 30 triệu đồng, bạn đã có thể lựa chọn một chiếc máy chiếu Full HD với kích thước trình chiếu có thể lên tới 200 inch. Thậm chí, trên thị trường đã có những loại máy chiếu có mức giá rẻ hơn, chỉ vài triệu đồng.

Một ưu điểm nữa của máy chiếu đó là sự linh động, thuận tiện. Nếu như một chiếc TV phải gắn cố định thì máy chiếu nhỏ gọn hơn, dễ dàng đặt ở mọi vị trí trong phòng. Với kích thước nhỏ gọn, người dùng có thể mang đi hoặc dễ dàng “setup” để phục vụ cho nhu cầu của mình mọi lúc, mọi nơi.

Các kết nối đa dạng, bạn có thể kết nối với nhiều kênh truyền hình, các nguồn phát phim, nhạc, bóng đá hay các tin tức giải trí. Các loại máy chiếu có độ phân giải 1024 x 768 trở lên là có thể đáp ứng được nhu cầu xem phim gia đình. Nhưng nếu có điều kiện, bạn nên chọn máy chiếu Full HD để chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Máy chiếu có những hạn chế gì?


Trong khi đó, máy chiếu cũng có một số hạn chế như cần diện tích trình chiếu lớn và bằng phẳng. Do đó, khi sử dụng máy chiếu cần có một khoảng không gian rộng rãi, đảm bảo được khoảng cách tối thiểu để máy có thể trình chiếu hình ảnh.

Không gian trình chiếu cũng cần đảm bảo được không gian hạn chế ánh sáng để có thể đảm bảo sự sắc nét của hình ảnh do máy chiếu nhạy với các không gian sáng. Chất lượng hình ảnh từ máy chiếu phụ thuộc khá nhiều vào nguồn chiếu. Do đó, đây một đặc điểm cần lưu ý khi chọn máy chiếu đó là nguồn dữ liệu đầu vào.

Người dùng cần tìm được các nguồn trình chiếu chất lượng cao để đảm bảo chất lượng trình chiếu đầu ra. Ngoài ra, do đặc tính của mình nên hình ảnh trên máy chiếu cũng khó tối ưu và có chất lượng cao giống như TV công nghệ cao hiện nay.

Như vậy, hãy cân nhắc kỹ nhu cầu và mức độ sử dụng để đưa ra lựa chọn. Nếu gia đình thường xuyên di chuyển và có nhu cầu xem phim ảnh, bóng đá trên màn hình kích cỡ lớn nhưng lại hạn chế về ngân sách thì việc đầu tư một chiếc máy chiếu nhỏ gọn, trong tầm giá là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức truyền hình hay các chương trình giải trí với hình ảnh, âm thanh chất lượng cao thì gia đình nên lựa chọn các dòng TV 4K để sở hữu được những phút giây trải nghiệm được công nghệ hình ảnh và âm thanh vượt trội.

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận