Cộng đồng game thủ Việt chung tay hướng về miền Trung ruột thịt

Cộng đồng game thủ Việt chung tay hướng về miền Trung ruột thịt

Cộng đồng game thủ Việt chung tay hướng về miền Trung ruột thịt
Độ Mixi cùng người hâm mộ đã quyên góp được tổng số tiền 1,2 tỷ đồng chỉ sau một đêm

Tình hình mưa lũ trên diện rộng ở miền Trung đã gây thiệt hại lớn cả về vật chất lẫn con người. Trước tình cảnh nguy ngập đó, BLV Hoàng Luân (496.000 follow) đã mau chóng khởi động chiến dịch hướng về miền Trung bằng một đêm livestream dành toàn bộ số tiền donate để làm từ thiện. Tổng số tiền của chiến dịch được bình luận viên này chuyển thẳng đến cho ca sĩ Thủy Tiên là hơn 72 triệu đồng.

Tuy nhiên, hoành tráng nhất phải kể đến Độ Mixi (4,14 triệu subscriber). Sau scandal chửi bậy lên sóng VTV,streamertriệu view này đã có những biến chuyển tích cực trong việc làm nội dung. Bản thân anh cũng đã kêu gọi được cộng đồng fan hùng hậu cả trong và ngoài nước quyên góp cho đồng bào miền Trung. Tổng số tiền quyên góp của cộng đồng game thủ trong một đêm và của chính Độ Mixi là 1,2 tỷ đồng đã được chuyển thẳng vào tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên.

Cộng đồng game thủ Việt chung tay hướng về miền Trung ruột thịt
Các streamer khác cũng quyên góp được số tiền không hề nhỏ

Trước đó, Nam Blue (2,6 triệu follow) có thể xem là streamer đầu tiên khơi mào hoạt động quyên góp và ủng hộ cho miền Trung với số tiền 62 triệu đồng đã được gửi đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Không lâu sau đó, một streamer ít tiếng tăm khác là Bộ Bim (534.000 follow) đã quyên góp được 270 triệu đồng hướng về miền Trung. Trong khi đó, dù kín tiếng và không tiết lộ số tiền nhưng Linh Ngọc Đàm (3,36 triệu follow) cũng đã mau chóng chuyển số tiền ủng hộ gửi đến cho đồng bào miền Trung thông qua ca sĩ Thủy Tiên.

Ngoài ra, các cộng đồng lớn khác ở Việt Nam như AOE, CS:GO, Dota 2 hiện đều đang có những hoạt động kêu gọi, ủng hộ hướng về miền Trung.

Tính đến ngày 19/10, theo thông báo trên trang cá nhân, bà xã Công Vinh cho biết đã nhận quyên góp được hơn 60 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm trên khắp cả nước.

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận