Công nghệ AI của Nvidia có thể tạo ra thế giới ảo từ video thực

Công nghệ AI của Nvidia có thể tạo ra thế giới ảo từ video thực

Công nghệ AI của Nvidia có thể tạo ra thế giới ảo từ video thực

Việc tạo ra một thế giới ảo hiện nay với những tựa game vào loại lớn có thể chiếm hàng chục ngàn giờ công cũng như tiêu tốn một số tiền rất lớn. Và đôi khi, thế giới đó được xây dựng không thực tế như những gì người chơi hy vọng.

Để giảm chi phí và thời gian, Nvidia đã tìm cách vận dụng đến trí tuệ nhân tạo . Họ đã tạo ra một mạng lưới thần kinh giúp có thể tạo ra các môi trường ảo rất sinh động nhờ vào việc xem các video thực tế. Đây là lần đầu tiên họ kết hợp giữa học máy (machine learning) và đồ họa máy tính để tạo hình ảnh.

Mạng lưới thần kinh được đào tạo với các video về xe ô tô đang lái xe qua các thành phố khác nhau. Các nhà nghiên cứu sau đó trích xuất những thứ như xe hơi đậu ven đường, cây cối và các tòa nhà, và sử dụng thông tin này để dạy cho Nvidia AI cách nhận biết các vật thể cụ thể.

Trí tuệ nhân tạo sau đó sẽ “điền” vào phần còn lại của các chi tiết dựa trên những gì nó học được từ các video thực tế. Về cơ bản, bộ não con người cũng giống như vậy. Chúng ta không thấy mọi yếu tố của một cảnh mà là bộ não của chúng ta giúp lấp đầy những khoảng trống với những gì chúng ta đã học và trải nghiệm.

Công nghệ này hiện đang được giới thiệu tại hội nghị NeurIPS ở Montreal, Canada. Nhóm nghiên cứu của công ty đã tạo ra một trò chơi lái xe đơn giản cho phép người tham dự điều hướng một môi trường do AI tạo ra. Trong khi nghiên cứu vẫn còn trong giai đoạn đầu, Nvidia AI khá hứa hẹn có thể giúp việc tạo ra các môi trường ảo dễ dàng hơn và rẻ hơn.

Ví dụ, Rockstar có thể muốn trò chơi Grand Theft Auto tiếp theo diễn ra tại London. Thay vì nghiên cứu tỉ mỉ và thiết kế từng chi tiết, nó chỉ đơn giản có thể cung cấp video cho Nvidia AI. Điều này sẽ ít nhất tạo ra một cơ sở cho các nhà thiết kế trò chơi để tinh chỉnh và sửa đổi tiết kiệm vô số giờ.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận