Covid-19 đã giúp Facebook kéo lại người dùng

Covid-19 đã giúp Facebook kéo lại người dùng

Video giải thích “khoảng cách xã hội” sẽ bảo vệ con người chống lại Covid-19.

Vào năm ngoái, không ít người dùng cảm thấy chán ngấy với những thông tin giả về chính trị trên mạng xã hội Facebook và xóa tài khoản trên mạng xã hội này. Tuy nhiên, tình hình đã đảo ngược khi dịch Covid-19 xuất hiện ở khắp nơi và mọi người cần một công cụ để liên lạc với bạn bè và gia đình. Facebook đã trở thành lựa chọn tối ưu hơn cả. Trong khi đó, một số người lại chuyển sang sử dụng mạng xã hội Twitter.

covid-19 da giup facebook keo lai nguoi dung hinh anh 1

Facebook lại tăng tương tác nhờ Covid-19.

Chiến dịch "tẩy chay" Facebook đã bắt đầu từ hai năm trước vì nhiều người lo ngại về quyền riêng tư của mạng xã hội này sau vụ bê bối Cambridge Analytica, khiến hàng triệu dữ liệu của người dùng đã bị rò rỉ mà không hay biết. Brian Acton, người đồng sáng lập WhatsApp đã kêu gọi hơn 44.000 người theo dõi của mình hưởng ứng phong trào #DeleteFacebook - một hashtag vẫn được sử dụng trên Twitter để khuyến khích người dùng Facebook tự xóa mạng xã hội.

Phong trào #DeleteFacebook đã nhận được rất nhiều người ủng hộ vì những thông tin chính trị giả liên tục rải trên newsfeed hoặc gây ra không ít các vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như trầm cảm và lo lắng, số khác cũng xóa Facebook vì cảm thấy không hữu ích.

covid-19 da giup facebook keo lai nguoi dung hinh anh 2

Khoảng cách xã hội là biện pháp hữu hiệu vào lúc này.

Ông Adam Alter, phó giáo sư tại Đại học New York, Mỹ cho hay: Đối với hầu hết chúng ta, mạng xã hội là nơi khiến cho tin tức được truyền đi nhanh chóng nhất và là phương pháp kết nối chung với thế giới. Hiện vẫn chưa có con số thống kê có bao nhiêu người đã quay lại Facebook sau khi rời khỏi nền tảng này. Dữ liệu sử dụng cho thấy mạng xã hội và các dịch vụ của Facebook, bao gồm cả Facebook Messenger và WhatsApp đã chứng kiến ​​sự gia tăng không nhỏ kể từ khi Covid-19  khởi phát.

So với tuần trước, số người tham gia các cuộc gọi video nhóm trên Facebook Messenger đã chứng kiến ​​mức tăng đột biến, lên tới 70%. Các cuộc gọi thoại và video của WhatsApp đã tăng hơn gấp đôi so với năm trước ở những nơi bị virus tấn công mạnh, chẳng hạn như Ý. Trong thời gian tới, virus Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp hơn nữa. Do đó, mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng sẽ là công cụ hữu ích và an toàn hơn cả đối với mọi người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận