Đã có thể sử dụng bong bóng chat trên iPhone

Đã có thể sử dụng bong bóng chat trên iPhone

Đã có thể sử dụng bong bóng chat trên iPhone

Tối 6/5, một số người dùng Facebook tại Việt Nam chia sẻ rằng họ đã có thể sử dụng bong bóng chat trên iPhone. Như vậy, sau nhiều năm chờ đợi, người dùng iPhone đã không còn bị thua thiệt so với người dùng smartphone Android.

Trước đây, để có thể sử dụng được bong bóng chat Messenger trên iPhone, người dùng sẽ cần jailbreak thiết bị cũng như cài đặt một số phần mềm của bên thứ ba. Phương pháp này tương đối phức tạp cũng như có thể gây ra một số lỗi trong quá trình sử dụng.

Hiện tại, tính năng này đã được Facebook chính thức hỗ trợ trên iPhone. Theo đó, để kích hoạt bong bóng chat, ở trong ứng dụng Facebook, người dùng sẽ cần truy cập vào mục Cài đặt và quyền riêng tư -> cài đặt -> Thông báo qua Messenger -> Bong bóng chat.

Cần lưu ý rằng tính năng bong bóng chat sẽ được Facebook cập nhật theo từng tài khoản. Vì thế, không phải mọi tài khoản Facebook đều xuất hiện tùy chọn trên.

Về cơ bản, cách hoạt động của bong bóng chat trên iPhone gần giống với trên nền tảng Android. Người dùng có thể di chuyển bong bóng chat này ở bất cứ đâu trên màn hình, khi ấn vào bong bóng thì phần khung chat sẽ hiện ra.

Nhiều người dùng bày tỏ rằng họ khá thích thú với cập nhật mới này của Facebook. Nó giúp cho việc nhắn tin trở nên thuận tiện và nhanh gọn hơn. Trong khi đó, một số khác lại tỏ ra thất vọng khi trải nghiệm mà tính năng này mang lại vẫn còn nhiều thiếu sót.

"Tính năng bong bóng chat đã xuất hiện trên smartphone Android từ nhiều năm qua. Tôi nghĩ rằng khi Facebook mang nó lên nền tảng iOS thì ứng dụng sẽ hoạt động mượt mà, trơn tru. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế của tôi lại khá tệ, hiệu ứng của bong bóng chat tương đối giật, chưa được mượt mà như trên điện thoại Android", tài khoản Khôi Nguyễn bình luận.

"Tôi nhận thấy tính năng mới này hoạt động chưa ổn định. Thông báo hiển thị chậm hơn khoảng 5-6 giây khi so với thiết lập cũ. Facebook sẽ cần phải tiếp tục cập nhật để người dùng có thể sử dụng tính năng này một cách thuận tiện hơn", Minh Đức, một người sáng tạo các nội dung về công nghệ trên YouTube chia sẻ.

Ngoài ra, một điểm khác biệt nữa là bong bóng chat trên iPhone sẽ chỉ xuất hiện khi người dùng sử dụng phần mềm Facebook. Theo đó, khi người dùng thoát ra màn hình chính hoặc chuyển sang dùng ứng dụng khác, bong bóng chat này sẽ lập thức biến mất. Nó sẽ không thể xuất hiện ở mọi nơi, đè lên mọi ứng dụng như trên các smartphone Android.

(Theo Dân Trí)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận