Đắc cử tổng thống, Trump "tiếp quản" toàn bộ fan của Obama

Đắc cử tổng thống, Trump "tiếp quản" toàn bộ fan của Obama

CNBC dẫn thông cáo của Nhà Trắng đầu tháng 11 cho biết những nội dung Tổng thống Obama đăng tải trên Twitter hiện tại sẽ được chuyển qua tài khoản mới @POTUS44 (Tổng thống Mỹ thứ 44) khi ông rời nhiệm sở đầu năm tới.

Hiện tài khoản @POTUS của ông Obama có 11,1 triệu người theo dõi. Với chiến thắng trước bà Hillary Clinton trong đêm 8/11, tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ được làm chủ tài khoản này, số người follow (theo dõi) vẫn giữ nguyên nhưng nội dung cũ được xóa sạch.

Đây là vấn đề chưa từng có trong lịch sử mà Nhà Trắng phải đối mặt do ông Obama là tổng thống đương nhiệm đầu tiên của Mỹ có tài khoản trên mạng xã hội với tư cách tổng thống. Ngoài Twitter, di sản "kỹ thuật số" khổng lồ của ông còn có Facebook, Instagram, Snapchat, YouTube...

Đắc cử tổng thống, Trump tiếp quản toàn bộ fan của Obama
Tài khoản của Tổng thống Obama trên Twitter. Ảnh chụp màn hình.

Các tài khoản hiện tại của Nhà Trắng, phó tổng thống, đệ nhất phu nhân cũng được áp dụng chính sách tương tự. Ông Joe Biden, bà Michelle Obama cũng như các quan chức nội các hiện tại sẽ chuyển qua sử dụng tài khoản có đuôi "44" với đầy đủ nội dung từng đăng tải trên tài khoản cũ.

Cục Văn thư Lưu trữ Quốc gia Mỹ sẽ chịu trách nhiệm duy trì các kênh truyền thông xã hội của vị tổng thống da màu dưới hình thức công khai để mọi người đều có thể tiếp cận.

Ông Donald Trump có 12,8 triệu người theo dõi trên Twitter. Hiện ông chưa đưa ra bình luận về việc sẽ tiếp quản di sản mạng xã hội của ông Obama hay sẽ tiếp tục sử dụng tài khoản cá nhân của họ.

Đắc cử tổng thống, Trump tiếp quản toàn bộ fan của Obama
Tổng thống đắc cử Donald Trump cùng nhân viên chiến dịch tranh cử thể hiện sự vui mừng trước chiến thắng tối 8/11. Ảnh: Reuters.

Ngày 18/5 năm ngoái, Tổng thống Obama gây bất ngờ khi xuất hiện trên mạng xã hội Twitter cùng tài khoản @POTUS với dòng tweet đầu tiên: "Xin chào Twitter! Tôi là Barack. Thật đấy!". Vị lãnh đạo đùa rằng qua 6 năm nhiệm kỳ "cuối cùng họ cũng cấp cho tôi một tài khoản của riêng mình".

Trước đó một tài khoản Twitter khác có tên là @BarackObama đã hoạt động từ năm 2007 nhưng do nhân viên của tổng thống quản lý. Ông tự giới thiệu mình là "người cha, người chồng và là tổng thống thứ 44 của Mỹ".

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận