Đàm phán có tiến triển thuận lợi, Huawei khôi phục các tựa game của Tencent

Đàm phán có tiến triển thuận lợi, Huawei khôi phục các tựa game của Tencent

Huawei hôm qua đã tạm thời xoá bỏ Arena of Valor và các tựa game khác của Tencent, nhà phát hành game hàng đầu thế giới xét về lợi nhuận, khỏi cửa hàng ứng dụng của mình sau khi những cuộc trao đổi xoay quanh vấn đề chia chắc doanh thu giữa cả hai lâm vào thế bế tắc. Tuy nhiên, theo Reuters, các tựa game này đã nhanh chóng được khôi phục sau khi Huawei và Tencent đi đến được một thoả thuận chung, và Tencent nói trong một thông cáo báo chí rằng "cả hai bên sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để mang lại những trải nghiệm và dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng".

Các tựa game của Tencent đã bị Huawei xoá bỏ sau một "thay đổi lớn" mà Tencent đưa ra liên quan phương thức hợp tác giữa hai công ty - theo bản tin trước đó của Bloomberg. Cụ thể, hôm thứ 5 vừa qua, Tencent - vốn sở hữu các tựa game phổ biến là League of Legends và Clash of Clans, đồng thời nắm giữ giấy phép đối với các tựa game khác như PUBG và Monster Hunter: World tại Trung Quốc - đã công bố sự thay đổi đó trong một bài viết trên ứng dụng gaming của Huawei nhưng không đi vào chi tiết.

Hơn 2/3 số smartphone tại Trung Quốc chạy hệ điều hành Android của Google, nhưng cửa hàng ứng dụng Play Store thì lại không hiện diện tại quốc gia này, khiến người dùng phải dựa vào các nhà sản xuất trong nước để tải về các ứng dụng cần thiết. Huawei, nhà sản xuất smartphone số một Trung Quốc, nói với Bloomberg rằng đội ngũ pháp lý của họ khuyến cáo xoá bỏ các tựa game của Tencent bởi Tencent đã "đơn phương yêu cầu tạm ngừng hợp tác". Về phần mình, Tencent nói rằng thoả thuận xúc tiến giữa hai công ty đã hết hạn trước khi đạt được một thoả thuận mới, và sự chậm trễ đó chính là lý do khiến Huawei tạm thời xoá bỏ các game của Tencent khỏi cửa hàng ứng dụng.

Đàm phán có tiến triển thuận lợi, Huawei khôi phục các tựa game của Tencent - Ảnh 1.

Theo một nguồn tin từ Tencent, các phiên đàm phán đã diễn ra tương đối căng thẳng sau khi Huawei kiên quyết đòi hỏi khoản hoa hồng lên đến 50% trong doanh thu game của Tencent bán trên cửa hàng ứng dụng của Huawei. Vẫn chưa rõ hai công ty đã quyết định chia chác ra sao trong thoả thuận mới.

Tuần qua rõ ràng là quãng thời gian không êm đềm đối với người chơi game di động tại Trung Quốc. Mới hôm kia thôi, Apple đã xoá bỏ 39.000 ứng dụng game từ cửa hàng ứng dụng của hãng tại Trung Quốc - đây cũng là số lượng ứng dụng bị xoá bỏ trong một ngày nhiều nhất từ trước đến nay. Các ứng dụng game này chủ yếu thuộc về các nhà phát hành và các nhà phát triển không có giấy phép do chính phủ cấp (một điều mà gần như bất khả thi trừ khi công ty hợp tác với một nhà phát hành trong nước). Chỉ 74 trong số 1.500 tựa game trả phí hàng đầu trên App store sống sót sau vụ việc.

(Theo Genk)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận