Dắt chó đi dạo bằng drone để tránh Covid-19

Dắt chó đi dạo bằng drone để tránh Covid-19

Dắt chó đi dạo bằng drone để tránh Covid-19

Việc phải tự cách ly trong nhà trong mùa dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến thói quen hàng ngày của chúng ta. Thế nhưng nhờ sự phát triển của công nghệ cùng với bộ óc sáng tạo, nhiều vấn đề đã được giải quyết - trong đó bao gồm cả việc dắt chó đi dạo.

Mới đây, cư dân mạng trên Twitter đã được một phen thích thú với video ghi lại cảnh dắt chó đi dạo bằng máy bay không người lái của một anh chàng đến từ Cộng hòa Síp.

"Hãy ở nhà vì an toàn trước dịch bệnh, nhưng đừng quên chiều chuộng chú chó của bạn", dòng mô tả trong video cho biết.

Được biết, video dắt chó đi dạo bằng drone đã thu hút gần 4 triệu lượt xem trên mạng Twitter và vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại.

Mặc dù đa số cư dân mạng đều ngưỡng mộ trước ý tưởng độc đáo, song vẫn có một số người đã trăn trở với những câu hỏi vô cùng... thực tế, như làm thế nào để dọn dẹp chất thải mà chú chó này ... bĩnh ra trong quá trình đi dạo đây.

Một số người khác thì cho rằng nếu như chú chó vô tình trở nên hiếu động và chạy nhảy ngoài mong đợi, thì chiếc drone nhỏ bé này khó lòng mà kiểm soát tình hình.

Dẫu vậy, đây cũng là một thí dụ điển hình cho thấy công nghệ nói chung và drone nói riêng đang đóng góp tích cực thế nào trong quá trình phòng chống đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới.

Tại Trung Quốc, drone và robot cũng được sử dụng triệt để trong công tác khử trùng, giao đồ ăn, hay thậm chí cảnh báo, giám sát hoạt động cách ly của người dân trong mùa dịch.

Theo Dân trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận