Dịch Covid-19: Lượng người dùng nhắn tin, gọi video nhóm tăng đột biến

Dịch Covid-19: Lượng người dùng nhắn tin, gọi video nhóm tăng đột biến

Nhằm đáp ứng nhu cầu liên lạc, giao tiếp của người dùng trong công việc, hội họp, học tập… từ xa đang ngày càng tăng lên, Viber đã tăng công suất cho các tính năng cốt lõi của mình khi tạo ra nhiều sáng kiến mới trong việc kết nối người dùng với nhau và cải thiện các tiện ích trên ứng dụng. Kết quả là có sự gia tăng rõ rệt về số lượng người sử dụng trên toàn thế giới.

dich covid-19: luong nguoi dung nhan tin, goi video nhom tang dot bien hinh anh 1

Số lượng người dùng gọi bằng Viber trên toàn cầu đã tăng gấp 4 lần.

Theo đó, trong vài tuần qua, lượt tương tác trên toàn hệ thống Viber tăng mạnh, nhất là trong thời gian nhiều quốc gia trên thế giới đang thực hiện giãn cách xã hội. Điển hình như chức năng giao tiếp, đặc biệt là tin nhắn và cuộc gọi theo nhóm, trở nên phổ biến nhất trong thời điểm hiện tại. Tin nhắn nhóm tăng 134%, số lượng thực hiện các cuộc gọi nhóm bình quân trên mỗi người dùng Viber tăng lên 370% trong vòng 2 tuần qua. Số lượng tương tác trong nhóm "Cộng đồng" trên ứng dụng tăng trung bình 78%.

Thêm vào đó, thống kê mới nhất của Viber còn cho thấy:

- Số lượng người dùng Viber hàng ngày trong tháng 3 đã tăng 18%.

- Số người dùng mới đăng ký hàng ngày tăng 25%.

- Người dùng thực hiện cuộc gọi dài hơn - thời lượng cuộc gọi tăng 35%.

- Người dùng gửi video tăng thêm 75%.

Ông Djamel Agaoua, CEO Rakuten Viber chia sẻ: “Trong khoảng thời gian đầy thử thách này, chúng tôi luôn cố gắng thích nghi và phản ứng nhanh chóng để giúp các học sinh và giáo viên, đồng nghiệp và đối tác, bạn bè và gia đình luôn giữ liên lạc với nhau. Người dùng tin tưởng chúng tôi và chúng tôi sẽ không ngừng nâng cao trải nghiệm của họ trong khi vẫn giữ cho mọi người được kết nối tự do thoải mái và an toàn”. 

Đặc biệt, những thay đổi sau đây cũng đã diễn ra ngay trong ứng dụng:

- Viber cho phép tăng số lượng người tham gia các cuộc gọi nhóm cùng một lúc từ 5 lên đến 20 người.

- Để truyền bá về tầm quan trọng của những hướng dẫn chăm sóc sức khỏe hiện tại, Viber đã gửi một thông điệp với các chỉ dẫn an toàn từ WHO tới vài triệu người dùng bằng 22 ngôn ngữ.

- Nhằm giúp mọi người xóa bỏ những kiến thức sai lệch về virus SAR-CoV-2, Viber đang tung ra chatbot chính thức của WHO và đang làm việc với UNICEF để cung cấp thông tin và những cập nhật mới nhất về virus SAR-CoV-2 bằng nhiều ngôn ngữ. 

- Để phổ biến thông tin chính thức về dịch Covid-19, Viber cùng với các cơ quan y tế có thẩm quyền đã ra mắt những cộng đồng đặc biệt ở 12 quốc gia nơi người dùng có thể nhận thông tin chính thức và đáng tin cậy về các biện pháp phòng ngừa và phòng chống dịch bệnh.

- Ứng dụng này đã ra mắt chiến dịch mới thông qua bộ sticker “Stay At Home” (Tôi ở nhà) dành cho người dùng trực tuyến tại nhà có thể giải trí trong lúc vượt qua thời gian thử thách này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận