Dịch vụ trí tuệ nhân tạo đám mây hỗ trợ chẩn đoán y tế

Dịch vụ trí tuệ nhân tạo đám mây hỗ trợ chẩn đoán y tế

Dịch vụ trí tuệ nhân tạo đám mây hỗ trợ chẩn đoán y tế

Điều này sẽ giúp các bệnh viện ở khu vực nông thôn, nơi tình trạng thiếu bác sĩ đã trở nên phổ biến, có được chất lượng dịch vụ tương tự như tại cơ sở ở các thành phố lớn.

Đối tác đổi mới sáng tạo nền tảng chăm sóc sức khoẻ AI gồm 14 thành viên, có kế hoạch ra mắt công ty chuyên môn vào đầu năm sau, cùng với website cung cấp dịch vụ đám mây.

Theo đó, dịch vụ sẽ được triển khai qua bảng phần mềm điều khiển hỗ trợ bởi AI, chẳng hạn trong việc chẩn đoán hình ảnh và nhận dạng giọng nói dùng lưu trữ hồ sơ. Sáng kiến cũng được thực hiện kết hợp với các phần mềm từ những đối tác bên ngoài, còn bệnh viện đóng vai trò cung cấp nguồn dữ liệu y tế cần thiết cho ứng dụng.

Chẳng hạn, các bệnh viện sử dụng phần mềm chẩn đoán hình ảnh chứng phình động mạch não sẽ tải ảnh chụp CT và dữ liệu lên đám mây. AI sẽ tính toán xác suất và đưa ra kết quả tham khảo để bác sĩ kết hợp phán đoán riêng, từ đó đưa ra chẩn đoán cuối cùng.

Mặc dù phần mềm hỗ trợ bởi AI có thể giảm thiểu nguy cơ bỏ sót một số tình trạng bệnh, nhưng mặt trái là hệ thống có thể gặp trục trặc. Do đó, các bác sĩ vẫn là người chịu trách nhiệm cuối cùng cho mỗi chẩn đoán.

Nhà cung cấp dữ liệu Global Information trụ sở Tokyo cho biết, thị trường công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế, gồm cả chẩn đoán bằng AI, được dự báo tăng trưởng 50% từ năm 2021, lên mức 125,1 tỷ USD vào năm 2027. Hiện Nhật Bản đang bị tụt lại so với Mỹ và châu Âu trong quá trình chuyển đổi số ngành y tế.

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận