Diệt nhầm còn hơn bỏ sót, Facebook xem tin chính thống về Covid-19 là rác

Diệt nhầm còn hơn bỏ sót, Facebook xem tin chính thống về Covid-19 là rác

Diệt nhầm còn hơn bỏ sót, Facebook xem tin chính thống về Covid-19 là rác

Từ tối qua, Facebook đã bắt đầu đánh dấu các bài đăng và bài báo chính thống liên quan đến từ khóa coronavirus, virus corona và Covid-19 là rác , và gửi cảnh báo Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng tới người dùng. Tất cả bài đăng này bị ẩn ngay lập tức với mọi người, chỉ có thể hiển thị với chính người đăng.

Trước đó, Facebook tuyên bố sẽ nỗ lực ngăn chặn tin giả về Covid-19 lan truyền trên mạng xã hội này.

Vấn đề này sau đó được Phó Chủ tịch Facebook Guy Rosen xác nhận là do mọt "lỗi trong hệ thống chống tin rác - anti-spam system". Ông Rosen nói hãng đang xử lý và hoàn trả lại hiện trạng cho người dùng.

Một báo cáo mới được Xếp hạng Quyền kỹ thuật số (Ranking Digital Rights) công bố hôm qua, 1/3, cho rằng cách tiếp cận kiểm duyệt hiện tại của Facebook có thể không thể giải quyết vấn đề thông tin sai lệch liên quan đến virus corona.

Lỗi này hiện giờ chưa được khắc phục. Hiện tất cả các bài share của người viết bài này liên quan đến virus corona, kể cả link từ các trang báo chính thống trong nước và Mỹ đều bị cảnh báo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Thậm chí, tôi chỉ đăng 1 link nhưng bị cảnh báo đến 3 lần, rất khó chịu (như ảnh trên).

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận