Trong một thông cáo báo chí gần đây, nhà sản xuất ổ cứng và cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu có trụ sở tại California (Mỹ) cho biết vụ vi phạm an ninh mạng xảy ra vào ngày 26.3, trong đó một bên thứ ba không xác định được danh tính đã có quyền truy cập vào một số hệ thống của Western Digital.
Sau khi phát hiện, hãng thông báo rằng họ đã khắc phục sự cố và đang tìm kiếm sự hỗ trợ của các chuyên gia truy vết, an ninh mạng và cơ quan thực thi pháp luật để điều tra.
Công ty cũng đã ngừng hoạt động một số dịch vụ, cho biết rằng hacker xâm nhập có thể đã lấy được dữ liệu hệ thống cụ thể. Western Digital đang tìm hiểu về phạm vi của dữ liệu bị truy cập trái phép.

Nhiều dịch vụ của Western Digital đang bị gián đoạn do sự cố an ninh mạng
CHỤP MÀN HÌNH
Trang trạng thái My Cloud hiển thị các dịch vụ đám mây, proxy, web, xác thực, email và thông báo đẩy đều ngừng hoạt động mặc dù không tiết lộ chính xác các dịch vụ bị ảnh hưởng. Western Digital thông báo rằng sự cố ngừng dịch vụ ảnh hưởng đến các dịch vụ My Cloud, My Cloud Home, My Cloud Home Duo, My Cloud OS5, SanDisk ibi và SanDisk Ixpand Wireless Charger trong thông báo đăng ngày 2.4.
Khi cố gắng đăng nhập vào dịch vụ, một số người dùng chỉ nhận được thông báo lỗi "503 Service Temporarily Unavailable" (dịch vụ tạm thời không khả dụng).
Vẫn chưa rõ tổ chức và động cơ nào đang nhắm vào Western Digital. Hiện tại không có nhóm hacker hoặc ransomware lớn nào đứng ra nhận trách nhiệm. Công ty nói vụ việc đã gây ra và có thể tiếp tục làm gián đoạn hoạt động kinh doanh.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: thanhnien.vn
Tham gia bình luận