Doanh nghiệp khởi xướng của cựu Giám đốc Facebook Việt Nam, VNG, bị tố bán hàng kém chất lượng

Doanh nghiệp khởi xướng của cựu Giám đốc Facebook Việt Nam, VNG, bị tố bán hàng kém chất lượng

Công ty sản xuất xe đạp bằng công nghệ in 3D đầu tiên trên thế giới là Arevo, do vợ chồng bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) thành lập vào năm 2020. Arevo nhanh chóng gọi vốn thành công hơn 7 triệu đô la từ cộng đồng và khoảng 25 triệu đô la từ các nhà đầu tư trên toàn thế giới nhờ ý tưởng độc đáo và danh tiếng từ các startup trước đây của nhà sáng lập.

Công ty tuyên bố có 96% đơn đặt hàng của khách hàng đã hoàn thành (tính đến tháng 2.2023) trên nền tảng Indiegogo, nơi Arevo gọi vốn cộng đồng cho chiếc xe đạp in 3D mang tên Superstrata, nhưng tại phần bình luận, nhiều người phản ánh về việc giao hàng trễ hẹn, liên tục thất hứa và có không ít người mua từ năm 2020 vẫn chưa nhận được hàng.

Chiếc xe đạp anh Trần Hiệp nhận được nhưng không thể sử dụng

Chiếc xe đạp mà anh Trần Hiệp nhận được, nhưng anh nói rằng nó không thể sử dụng được.

NVCC

"36 ngày sau nhiều lần hứa hẹn, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy công ty giao hàng hoặc phản hồi từ Superstrata", người dùng tên Joel Théodoloz bình luận. Anh ấy để lại bình luận đếm thời gian không phản hồi mỗi ngày trôi qua.

Theo một thành viên khác tên Bruno Raffaillac, "Tôi đặt đơn đăng ký từ tháng 4.2020 với số thứ tự 986, nhưng thời điểm dự kiến giao hàng liên tục dời từ tháng 12.2020 sang tháng 3.2021, tháng 7.2022, tháng 3.2023 rồi tới tháng 5.2023." Tôi đã gửi yêu cầu hoàn tiền nhưng không nhận được phản hồi từ công ty.

Anh Trần Hiệp (TP.HCM), quản trị viên diễn đàn công nghệ Tinh Tế, đã tham gia vòng gọi vốn cộng đồng từ sớm và đến tháng 8.2022, anh ấy thông báo rằng anh ấy đã nhận được sản phẩm sau hơn một năm với nhiều lần thất hẹn giao hàng. "Chất lượng quá tệ!", anh Hiệp nói về hoàn cảnh của mình. Anh Hiệp không chỉ thừa nhận rằng các linh kiện gắn trên xe Superstrata đều là hàng chất lượng thấp, khó có thể chấp nhận được, đặc biệt khi giá bán không hề rẻ, gần 70 triệu đồng, ngoài việc có độ hoàn thiện kém.

"Xe không thể sử dụng được; phần ty gắn bánh trước không vừa nên không gắn được vào xe; bánh sau đã lắp sẵn. Có mang đi sửa chữa cũng chỉ là vấn đề đối phó. Tôi đã gửi email phản hồi, nhưng họ cũng không mặn lắm. Hai người bạn cũng mua nhưng xe của họ không thể đi nổi. Theo Hiệp, xe của họ không thể vừa.

Không dừng ở đó, một số người đã phản ánh tới bà Lê Diệp Kiều Trang, sau đó phát hiện ra rằng tài khoản Facebook của họ đã bị chặn (block). Bà Trang đã phải rất nhiều bình luận "từ các tài khoản giả" trong lần hiếm hoi trả lời bài đăng trên Facebook.

Bà Lê Diệp Kiều Trang sử dụng tài khoản CEO LAB (một startup mới do bà Trang thành lập) để trả lời câu hỏi về khả năng bị bôi nhọ và kiện tụng: "Đây là một đề tài mà rất nhiều doanh nghiệp làm ăn ở Việt Nam phải chịu đựng, không phải một mình chị đâu. Tôi cứ tập trung làm tốt việc của mình và tin rằng người đọc sẽ tự đánh giá. Ngoài ra, nữ lãnh đạo công ty không đưa ra câu trả lời bổ sung cho câu chuyện của Arevo hay Superstrata.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận