Doanh nhân TQ từng tuyên bố mua lại Apple bị tòa cấm đi máy bay, tàu cao tốc

Doanh nhân TQ từng tuyên bố mua lại Apple bị tòa cấm đi máy bay, tàu cao tốc

Doanh nhân TQ từng tuyên bố mua lại Apple bị tòa cấm đi máy bay, tàu cao tốc

Nguyên nhân được cho là Luo Yonghao không tuân thủ phán quyết của tòa án liên quan tới tranh chấp hợp đồng với đối tác.

Smartisan là công ty sản xuất điện thoại khá nổi ở Trung Quốc với nhà sáng lập bốc đồng Luo Yonghao. Người này từng gây ầm ĩ khi tuyên bố sẽ mua lại công ty Apple của Mỹ.

Luo hiện đang gặp rắc rối với tòa án. Ông bị cấm bén mảng tới khách sạn đắt tiền, hộp đêm, câu lạc bộ golf, không được mua bất động sản, bảo hiểm cao cấp và không được gửi con tới trường tư đắt tiền.

Tòa án Đan Dương, tỉnh Giang Tô đã ra lệnh trên sau khi xác định công ty Smartisan Technology không tuân thủ phán quyết trước đây về giải quyết tranh chấp hợp đồng với một công ty điện tử địa phương.

Doanh số điện thoại Smartisan tại Trung Quốc đứng sau Huawei, Xiaomi và Oppo. Công ty mạng xã hội Trung Quốc ByteDance hồi đầu năm cho biết đang có kế hoạch phát triển chung điện thoại với Smartisan sau khi mua lại sáng chế từ hãng này.

Smartisan vừa ra mắt điện thoại mới cách đây ít ngày. Trong video đăng tải trên mạng Weibo, giám đốc điều hành Wu Dezhou nói rằng phần lớn nhóm phát triển smartphone của Smartisan đã chuyển sang ByteDance. Luo cũng rời nhóm vì lý do cá nhân.

Luo cũng lên Weibo đăng tải lời xin lỗi vừa hứa sẽ trả hết nợ nần trong tương lai. Smartisan từng sở hữu khối tiền mặt 83 triệu USD trước khi công việc kinh doanh bắt đầu trì trệ năm ngoái.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận