Doanh số iPhone tại Trung Quốc sụt giảm thê thảm

Doanh số iPhone tại Trung Quốc sụt giảm thê thảm

Doanh số iPhone tại Trung Quốc sụt giảm thê thảm

Theo PhoneArena, thống kê mới nhất từ hãng phân tích Credit Suisse cho thấy doanh số iPhone tháng 10 tại Trung Quốc sụt giảm đến 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái, thế nhưng mọi chuyện còn tệ hơn vào tháng 11 khi tỉ lệ suy giảm là 35,4%.

Trước đó, hãng phân tích Rosenblatt cũng cho rằng Apple đang cắt giảm 25% đơn hàng sản xuất iPhone 11 Pro và 11 Pro Max trong quý hiện tại, tiếp đến sẽ là bản iPhone 11 tiêu chuẩn vào quý 1/2020.

Đây là một trong những kết quả tồi tệ nhất của Apple tại Trung Quốc trong thời gian qua, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch giành lại thị phần ở thị trường tỷ dân.

Một phần nguyên nhân là do Apple đã thay đổi lịch trình lên kệ iPhone 11. Theo đó, năm 2018 dòng iPhone XS và XS Max bán ra trong tháng 9, nhưng iPhone XR bị trễ hơn một tháng. Đó là lý do doanh số iPhone tháng 11/2018 tăng đáng kể, nhưng năm nay thì không do cả 3 mẫu iPhone đều bán ra cùng thời điểm.

Giới thạo tin cho rằng doanh số iPhone kém tại Trung Quốc phản ánh nhu cầu 5G ngày càng tăng. Trong khi iPhone 11 vẫn chỉ hỗ trợ 4G, nhiều người dùng Trung Quốc muốn tìm một thiết bị 5G phục vụ các nhu cầu trong tương lai.

Apple được cho là đang nắm bắt nhu cầu bằng cách ra mắt 4 chiếc iPhone hỗ trợ 5G trong năm 2020, trong đó bản cao cấp nhất là iPhone 12 Pro Max trang bị màn hình OLED 6.7 inch, viền màn hình mỏng hơn với lỗ khuyết nhỏ hơn, không thể thiếu phiên bản nhỏ hơn iPhone 12 Pro với màn hình OLED 6.1 inch. Cả 2 thiết bị có 3 camera sau, thêm cảm biến 3D mới và Face ID được cải tiến.

Tiếp theo là 2 chiếc iPhone giá rẻ, gồm iPhone 12 với màn hình OLED 5.4 inch, lỗ khuyết lớn giống iPhone hiện tại và iPhone 12 Plus màn hình 6.1 inch.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận