Đồng hồ Apple Watch cứu sống thần kỳ cụ ông 76 tuổi

Đồng hồ Apple Watch cứu sống thần kỳ cụ ông 76 tuổi

Có thể nói, đồng hồ thông minh của Apple Watch đã cứu sống tính mạng của không ít người dùng. Mới đây nhất là câu chuyện ở Hồng Kông của cụ ông Gaston D'Aquino 76 tuổi. Ngày 01/04 vừa qua, khi đang ngồi trong nhà thờ, mặc dù đang cảm thấy ổn nhưng ông D'Aquino phát hiện tình trạng báo động trên chiếc đồng hồ của mình: nhịp tim quá cao. Đây là tính năng có sẵn trên đồng hồ Apple Watch giúp cảnh báo người dùng. Do đó, ông D'Aquino đã bỏ bữa trưa Phục sinh cùng gia đình để đến bệnh viện.

dong ho apple watch cuu song than ky cu ong 76 tuoi hinh anh 1

Ảnh chụp màn hình nhịp tim của ông Gaston vào ngày định mệnh.

Tại bệnh viện, ông D'Aquino nói với bác sĩ rằng Apple Watch của mình báo động mặc dù thể trạng ông vẫn bình thường. Để đảm bảo an toàn, bệnh viện đã tiến hành điện tâm đồ EKG (Electrocardiagram) và sự thật là ông D'Aquino đang gặp nguy hiểm về tim mạch. Cụ thể, hai trong số ba động mạch vành chính của ông đã hoàn toàn bị chặn, một mạch khác bị chặn 90%. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã đưa ra lời khen ngợi với Apple Watch về độ chính xác của nó. 

Sau khi thoát khỏi "lưỡi hái tử thần", ông Gaston đã viết một bức thư gửi tới Giám đốc điều hành Apple Tim Cook kể về cách mà Apple Watch đã cứu sống ông. Ngay sau đó, CEO Tim Cook đã đưa ra lời hồi đáp: " Ông Gaston, tôi rất vui khi ông đã quan tâm tới sức khỏe và giờ ông đã ổn. Tôi rất mừng khi ông dành thời gian để chia sẻ câu chuyện của mình. Câu chuyện này đã truyền cảm hứng cho chúng tôi tiếp tục phát triển hơn nữa. Thân ái, Tim. "

dong ho apple watch cuu song than ky cu ong 76 tuoi hinh anh 2

Tính năng đo nhịp tim trên Apple Watch rất hữu ích cho những ai có vấn đề về tim mạch.

Sau sự việc này, con rể của ông D'Aquino đã mua một chiếc đồng hồ Apple Watch cho vợ anh và nhiều người bạn của anh cũng mua ngay một chiếc. Ngoài việc chia sẻ câu chuyện của mình, ông Gaston còn nhấn mạnh thêm: " Hãy lắng nghe lời cảnh báo. Tôi có thể đã đi ăn trưa, nhưng tôi đã chọn đi đến bệnh viện. Cuộc đời cho bạn lựa chọn. Nếu bạn không tự chăm sóc bản thân, không ai có thể làm điều đó. " 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận