Đồng sáng lập WhatsApp kêu gọi sinh viên xóa tài khoản Facebook

Đồng sáng lập WhatsApp kêu gọi sinh viên xóa tài khoản Facebook

Brian Acton, nhà đồng sáng lập Whatsapp, có mặt với tư cách diễn giả tại một lớp học ở Đại học Stanford, Mỹ hồi đầu tuần này để trao đổi về quyết định của ông khi bán lại công ty cho Facebook. Tại đây, ông đưa ra phát biểu khuyến khích các sinh viên hãy xoá tài khoản Facebook của mình.

Đồng sáng lập WhatsApp kêu gọi sinh viên xóa tài khoản Facebook

Theo thông tin từ Buzzfeed News, ông Acton tới diễn thuyết tại một lớp học của sinh viên hệ đào tạo cử nhân, có tên gọi Khoa học máy tính 181, cùng với một cựu nhân viên Facebook khác, bà Ellora Israni, nhà sáng lập của She++. Trước các sinh viên, ông giải thích về lý do tại sao ban đầu ông quyết định bán Whatsapp cho Facebook, rồi sau đó từ bỏ công ty, và chỉ trích động cơ ưu tiên lợi nhuận hơn quyền riêng tư của người dùng của Facebook.

Trong buổi nói chuyện, ông đề cập tới việc một số công ty truyền thông đại chúng lớn như Apple và Google đã phải rất nỗ lực để kiểm soát nội dung đăng tải trên nền tảng của họ. "Các công ty này không được phép đưa ra những quyết định như vậy," ông cho biết. "Và chúng ta chính là những người đã cho họ cái quyền để làm điều đó. Đó là điều tệ hại. Chúng ta mua sản phẩm của họ. Chúng ta đăng ký tham gia những trang web mà họ lập nên. Chừng ấy lý do đã đủ để bạn xoá tài khoản Facebook của mình hay chưa?"

Acton là một trong những tiếng nói chỉ trích mạnh mẽ Facebook sau khi ông rời bỏ công ty hồi năm 2017, vì mâu thuẫn với đề nghị của Facebook muốn sử dụng dịch vụ của Whatsapp để tăng doanh thu cho công ty. Đây cũng không phải lần đầu tiên ông công khai kêu gọi mọi người xoá tài khoản Facebook của mình: năm ngoái, sau "lùm xùm" của Facebook liên quan tới Cambridge Analytica, ông cũng đã từng nói như vậy.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận