Động vật 3D của Google giúp mọi người ở nhà thêm niềm vui

Động vật 3D của Google giúp mọi người ở nhà thêm niềm vui

Động vật 3D là tính năng được Google giới thiệu tại Hội nghị I/O 2019 nhằm bổ sung các đối tượng thực tế ảo tăng cường vào Google Tìm kiếm. Hiện tại, Google có một loạt Động vật 3D, vậy làm thế nào để khai thác nó?

Các đối tượng AR của Google trong Tìm kiếm cực kỳ dễ truy cập, chỉ cần bạn nhập tên động vật (bằng tiếng Anh) vào Google Tìm kiếm. Các đối tượng được hỗ trợ thêm vào sẽ mang đến trải nghiệm AR, người dùng có thể thấy quy mô của đối tượng và cả chi tiết họ có thể không nhận thấy.

Rất đơn giản, Google đặt các Động vật 3D và đối tượng AR khác ngay trên đầu tìm kiếm. Ví dụ, Tiger trên Google Search sẽ hiển thị Bảng kiếm thức tìm kiếm của Google. Những bảng này thường được hiển thị cho phim, người nổi tiếng và các chủ đề khác. Trong trường hợp có một Động vật 3D thông qua Google, người dùng sẽ thấy một cái nhìn tổng quan về con vật đó là gì, một vài hình ảnh và một phần có ghi chú xem con hổ đó với kích thước thật và một chế độ xem 3D (nút View in 3D). Nút đó khởi chạy trải nghiệm AR.

dong vat 3d cua google giup moi nguoi o nha them niem vui hinh anh 1

Động vật 3D của Google khác nhau trên mọi thiết bị. Hiện tại, người dùng có thể không thấy các đối tượng AR hoặc 3D trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Thay vào đó, họ cần một smartphone được hỗ trợ để xem các đối tượng này. Khá thú vị, hầu hết smartphone đều hỗ trợ chức năng này, bao gồm smartphone hoặc tablet Android từ 7.0 trở lên với Google Play Store được cài đặt sẵn; và iPhone/iPad chạy iOS 11.0 trở lên.

Điều này bao gồm hầu hết các smartphone phổ biến bao gồm Galaxy S8/S9/S10/S20, Note 8/9/10, bất kỳ smartphone Google Pixel và các thiết bị Android khác của LG, Motorola… Đối với các thiết bị của Apple, iPhone 6S, 7, 8, X và 11 đều được hỗ trợ cũng như hầu hết các iPad.

Nếu không chắc chắn liệu Động vật 3D và các đối tượng AR khác trong Tìm kiếm của Google có hoạt động hay không, chỉ cần tìm kiếm nó và chạm vào View in 3D ra sao.

dong vat 3d cua google giup moi nguoi o nha them niem vui hinh anh 2

Được biết, các Động vật trong Google Tìm kiếm gồm: Alligator; Angler fish; Ball python; Brown bear; Cat; Cheetah; Deer; Dog (Bulldog; Pomeranian; Labrador Retriever; Pug; Rottweiler); Duck; Eagle; Emperor penguin; Giant panda; Goat; Hedgehog; Horse; Leopard; Lion; Macaw; Octopus; Racoon; Shark; Shetland pony; Snake; Tiger; Turtle; Wolf.

Có thể có những Động vật khác mà nội dung bài viết chưa xác định, và nhiều khả năng Google sẽ bổ sung thêm theo thời gian. Rốt cuộc, danh sách này đã được mở rộng kể từ khi Google công bố Động vật 3D vào năm 2019.

Ngoài ra còn có một số đối tượng AR khác có sẵn trong Google Search, gồm Human skeleton; NASA objects (Mercury; Venus; Earth; Mars; Jupiter; Saturn; Neptune; Uranus; Pluto).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận