Đức cảnh báo nguy cơ bị tấn công mạng từ Trung Quốc

Đức cảnh báo nguy cơ bị tấn công mạng từ Trung Quốc

Đức cảnh báo nguy cơ bị tấn công mạng từ Trung Quốc

Theo Reuters, BSI đã đưa ra cảnh báo cho một số công ty lớn được Mỹ cho là nạn nhân của nhiều vụ tấn công mạng và rằng hoạt động chống lại công ty Đức từ Trung Quốc đang tăng.

Giới chuyên gia an ninh mạng từ lâu đã cảnh báo rằng, Đức - với trình độ chuyên môn công nghệ cao - là mục tiêu đặc biệt hấp dẫn đối với những kẻ tấn công mạng thuộc mọi thể loại.

Các công ty về xây dựng, nghiên cứu vật liệu và công nghệ cũng như một số doanh nghiệp thương mại lớn là mục tiêu chính của tin tặc, báo Sueddeutsche đưa ra cảnh báo hôm 19/12, nhưng không cho biết nguồn tin.

Một quan chức tình báo cấp cao của Hoa Kỳ cho biết tuần trước rằng, hoạt động mạng của Trung Quốc tại Mỹ đã tăng lên trong những tháng gần đây, nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng. Các công tố viên Mỹ dự kiến ​​sẽ buộc tội tin tặc Trung Quốc có liên quan đến hoạt động gián điệp mạng có tên "Cloudhopper", nhắm vào các nhà cung ứng dịch vụ công nghệ và khách hàng của họ.

Cloudhopper tập trung vào việc hack các công ty lưu trữ dữ liệu lớn, bên thứ ba và các công ty dịch vụ phần mềm đám mây lưu trữ dữ liệu cho các công ty và cơ quan chính phủ Hoa Kỳ.

Sueddeutsche cho biết, các cuộc tấn công của Cloudhopper vẫn còn tương đối hiếm ở Đức so với các cuộc tấn công được cho là bắt nguồn từ Nga.

Mặc dù chưa có nạn nhân hàng tuần, những kẻ tấn công hành động theo cách nhắm đến nhiều mục tiêu hơn và thiệt hại do đó có thể lớn hơn, tờ báo này cho biết.

Vào tháng 9, giới chức tình báo nội địa Đức cảnh báo các tin tặc có yếu tố nước ngoài có thể tấn công vào mạng lưới máy tính tư nhân và cài đặt phần mềm nhằm phá hoại cơ sở hạ tầng một số quốc gia. Tin tặc các nước Trung Quốc, Nga và nhiều nước tiếp tục cố gắng thâm nhập vào máy tính doanh nghiệp Đức để đánh cắp thông tin công nghiệp.

Trong nỗ lực chống lại các thương vụ không mong muốn đến từ Trung Quốc, Đức dự kiến sẽ sẽ siết những khoản đầu tư mua cổ phần đến từ thực thể ngoài châu Âu nhằm bảo đảm cơ sở hạ tầng quan trọng của mình.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận