Facebook có "tòa án tối cao" xử người dùng mạng xã hội

Facebook có "tòa án tối cao" xử người dùng mạng xã hội

Facebook có tòa án tối cao xử người dùng mạng xã hội

Facebook cam kết sẽ triển khai sáng kiến này trong tháng 11 tới. Về cơ bản, ban kiểm soát mới (Oversight Board) sẽ có 5 quyền lực chính, theo tài liệu PDF được Facebook công bố hôm 18/9.

Theo đó, ban kiểm soát có thể “yêu cầu Facebook cung cấp thông tin” kịp thời, diễn giải tiêu chuẩn và hướng dẫn của Facebook dựa trên các giá trị đã được xác lập, yêu cầu công ty cho phép hoặc gỡ bỏ nội dung, duy trì hoặc đảo ngược quyết định dẫn tới nội dung được đăng hoặc bị gỡ bỏ, đồng thời ban hành văn bản diễn giải quyết định của ban kiểm soát.

“Nếu ai đó không đồng ý với quyết định đưa ra, họ có thể kháng cáo với chúng tôi và quyết định cuối cùng sẽ do ban kiểm soát độc lập đưa ra”, CEO Mark Zuckerberg viết trong thư.

“Với tổ chức độc lập này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp người dùng tự tin hơn khi biết rằng quan điểm của họ sẽ được lắng nghe, và rằng Facebook không có quyền lực tối thượng trong tất cả vấn đề”, Mark Zuckerberg đánh tiếng về việc Facebook không lạm dụng quyền lực như từng bị cáo buộc.

Ban giám sát sẽ có ít nhất 11 thành viên, và sẽ được nâng lên 40 thành viên. Tổ chức này hoạt động độc lập, ký hợp đồng dịch vụ với Facebook. Các thành viên sẽ hoạt động với nhiệm kỳ 3 năm, được trả lương cho cả nhiệm kỳ.

Quyết định được ban này đưa ra sẽ được công khai và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu các phán quyết, Facebook loan báo.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận