Facebook đang phát triển hệ điều hành riêng

Facebook đang phát triển hệ điều hành riêng

Facebook đang phát triển hệ điều hành riêng

Theo thông tin, hệ điều hành riêng của Facebook đang được Mark Lucovsky nghiên cứu và phát triển. Mark Lucovsky là một cựu chiến binh của Microsoft, đồng tác giả hệ điều hành Windows NT.

Thông tin về việc Facebook phát triển hệ điều hành riêng được trang The Information đưa, và chỉ có một số thông tin hạn chế về hệ điều hành mới. Tuy nhiên, cả hai thiết bị của Facebook là Oculus và Portal hiện đang chạy trên một phiên bản Android đã được sửa đổi.

Theo một trong những người đứng đầu bộ phận AR và VR của Facebook, Ficus Kirkpatrick, "có thể trong tương lai, các phần cứng của Facebook sẽ không cần phụ thuộc vào phần mềm của Google nữa", điều này sẽ giúp giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn quyền kiểm soát của Google đối với phần cứng của Facebook.

"Chúng tôi thực sự muốn đảm bảo thế hệ phần cứng tiếp theo sẽ độc lập", Andrew Bosworth, người đứng đầu mảng phần cứng của Facebook, nói. "Chúng tôi không thể tin hoàn toàn vào diễn biến thị trường hoặc các đối thủ, vì thế chúng tôi sẽ tự làm".

Cùng với các thiết bị Oculus và Portal, Facebook cũng đang nghiên cứu kính thực tế tăng cường. Theo Bosworth, những chiếc kính này có tên mã là "Orion", có thể sẽ xuất hiện sớm nhất vào năm 2023. Nên nhớ, đó cũng là năm mà Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt một cặp kính AR. Facebook cũng đang nghiên cứu giao diện điều khiển bằng não cho kính của mình, điều này có thể cho phép người dùng điều khiển chúng bằng suy nghĩ của họ.

Thông tin cho thấy Facebook đang hy vọng cuối cùng sẽ có một cách tiếp cận tương tự như Apple trong mảng phần cứng tương lai. Cùng với việc phát triển hệ điều hành của riêng mình, hồi đầu năm nay Facebook cũng được đưa tin là đang phát triển phần cứng chip tùy chỉnh riêng, cùng với cả trợ lý giọng nói mà hãng xác nhận sẽ hoạt động vào đầu năm nay.

Cũng cần lưu ý rằng Facebook từng cố sản xuất hệ điều hành của riêng mình nhưng không thành công lắm. Đó chính là một phiên bản Android chạy trên điện thoại do HTC sản xuất vào năm 2013. Hệ điều hành đó đã khiến chiếc điện thoại tràn ngập các nguồn cấp dữ liệu từ mạng xã hội Facebook, và nó không được ưa chuộng ngay cả trước khi thương hiệu Facebook vướng vào vô số bê bối về quyền riêng tư. Vì vậy, Facebook sẽ có một trận chiến khó khăn nếu muốn mọi người "mở lòng" với nỗ lực hệ điều hành riêng của hãng thêm lần nữa.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận