Facebook giải thích lý do cho Netflix và Spotify đọc và sửa tin nhắn người dùng

Facebook giải thích lý do cho Netflix và Spotify đọc và sửa tin nhắn người dùng

Facebook giải thích lý do cho Netflix và Spotify đọc và sửa tin nhắn người dùng

Trong một bài viết được đăng tải trên blog của mình, Facebook đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc về việc tiết lộ tin nhắn riêng tư của người dùng cho bên thứ 3 dù không được phép.

Mạng xã hội này cho rằng, họ buộc phải cấp các tính năng đọc và ghi dữ liệu tin nhắn cho Netflix và Spotify. Điều này là để 2 ứng dụng trên có thể tích hợp tính năng nhắn tin vào ứng dụng của họ.

Các thử nghiệm này cho phép người dùng chia sẻ tin nhắn với bạn bè về những gì mà họ đang tiếp cận trên Netflix và Spotify. Các trải nghiệm này chỉ khả dụng khi người dùng đăng nhập vào ứng dụng thông qua tài khoản Facebook, đại diện mạng xã hội này cho biết.

Facebook cũng khẳng định, tính năng thử nghiệm này đã bị loại bỏ gần 3 năm trước. Bài đăng này xuất hiện chỉ một ngày sau khi có thông tin Facebook cho phép bên thứ 3 quyền truy cập nhiều hơn vào các dữ liệu cá nhân của người dùng. Quyền hạn này lớn hơn nhiều so với những gì Facebook đã từng tiết lộ.

Thông tin này xuất hiện ngay sau thời điểm Facebook dính phải một loạt các cáo buộc liên quan đến vấn đề bảo mật và quyền riêng tư. Trước đó, từng có thông tin Facebook cho phép công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft truy cập vào dữ liệu bạn bè của người dùng Facebook.

Netflix cho biết, dù họ đã cố gắng sử dụng Facebook để tăng trải nghiệm người dùng của khách hàng, Netflix không bao giờ đọc tin nhắn riêng tư của người dùng trên mạng xã hội.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận