Facebook không có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm Tổng thống Trump

Facebook không có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm Tổng thống Trump


Facebook không có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm Tổng thống Trump
Facebookcấm vĩnh viễn tài khoảnTổng thống Trump từ tuần trước. Ảnh: Bloomberg

Phát biểu tại hội thảo Reuters Next hôm 11/1, bà Sandberg bày tỏ vui mừng vì Facebook đã “đóng băng” tài khoản Tổng thống Trump. Trước đó, mạng xã hội gắn cờ một số bài viết của Tổng thống vì cáo buộc vô căn cứ về kết quả bầu cử Mỹ 2020 trong khi cuộc bạo loạn tại Đồi Capitol diễn ra.

Vài tiếng sau, Facebook cấm hoàn toàn cụm từ “stop the steal” (tạm dịch: dừng việc đánh cắp), lấy lý do cụm này được dùng để tổ chức các sự kiện phản đối kết quả bầu cử, có khuynh hướng bạo lực. Theo bà Sandberg, ông Trump có thể kháng cáo việc xóa bỏ nội dung qua ban giám sát Oversight Board mới của công ty nhưng không thể phúc thẩm lệnh cấm tài khoản.

“Nữ tướng” Facebook khẳng định: “Điều này cho thấy Tổng thống không cao hơn chính sách của chúng tôi”.

Từ lâu, các quan chức Facebook chọn cách tiếp cận nhẹ nhàng khi kiểm duyệt phát ngôn của giới chính trị với lập luận mọi người có quyền biết được tuyên bố từ lãnh đạo của họ. Dù vậy, công ty bắt đầu thay đổi và dán nhãn lên bài viết của Tổng thống Trump do đối mặt với làn sóng phản đối vào mùa hè 2020, trong đó có chiến dịch tẩy chay quảng cáo của nhãn hàng. Sau cuộc bạo động tại Đồi Capitol, Facebook cấm tài khoản ông Trump vĩnh viễn.

Theo nhiều nhà nghiên cứu, bài viết bạo lực trên trang mạng xã hội, bao gồm Facebook, tăng lên từ vài tuần trước bạo loạn khi các nhóm thoải mái bàn luận về tụ tập, khiến những công ty này hứng chịu chỉ trích vì không hành động quyết liệt hơn. Bà Sandberg thừa nhận Facebook có thể bỏ sót một số bài viết nhưng tin rằng các sự kiện phần lớn được lên kế hoạch trên nhiều nền tảng khác.

Bà cho biết công ty đang để mắt tới các cuộc biểu tình có vũ trang có thể xảy ra tại Washington và 50 thành phố vào 20/1, ngày nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận