Facebook nghiêm cấm tất cả các quảng cáo chữa trị virus Corona

Facebook nghiêm cấm tất cả các quảng cáo chữa trị virus Corona

Giờ đây, Facebook đang mạnh tay ngăn cản những người thu lợi từ thông tin sai lệch về virus corona bằng cách thắt chặt các quy tắc về quảng cáo đề cập đến virus này. Cụ thể, mạng xã hội sẽ đặc biệt cấm mọi quảng cáo đề cập đến phương pháp chữa trị Covid - 19.

facebook nghiem cam tat ca cac quang cao chua tri virus corona hinh anh 1

Có hàng loạt thông tin sai lệch về Covid- 19 trên Facebook.

Các quy tắc mới này cũng tương tự như các bước mà Facebook đã thực hiện vào năm 2019 để hạn chế sự lan truyền thông tin sai lệch về vắc-xin, hạ thấp thứ hạng của các nhóm hoặc trang truyền bá thông tin sai lệch về vắc-xin trên News Feed và trong kết quả tìm kiếm. Trước đó, Facebook cũng đã từ chối quảng cáo các thông tin sai lệch về vắc-xin và sẽ không cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng quan tâm đến các chủ đề như "tranh cãi về vắc-xin".

Chủng virus Corona mới – Covid 19 có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc và các trường hợp dương tính với virus này đã được xác nhận ở Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Trung Đông, Châu Phi và Úc. Cuối tuần qua, những lo ngại về sự lây lan của virus trên toàn cầu đã gia tăng khi số trường hợp dương tính với Covid - 19 tại Hàn Quốc đã tăng vọt lên hơn 700 người và WHO đã báo cáo có hàng chục trường hợp nhiễm mới ở Ý.

facebook nghiem cam tat ca cac quang cao chua tri virus corona hinh anh 2

Và khiến mạng xã hội này phải mạnh tay ngăn chặn.

Sự lây lan của virus cũng đang gây thiệt hại cho ngành công nghệ toàn cầu, các công ty phải đóng cửa các cửa hàng và văn phòng, hạn chế việc đi lại và chuẩn bị vì sự gián đoạn đối với chuỗi cung ứng. Nỗi sợ hãi về virus corona đã khiến Facebook đã phải hoãn Hội nghị thượng đỉnh tiếp thị toàn cầu vào tháng 3 ở San Francisco (Mỹ), dự kiến ​​sẽ thu hút 4.000 người. Tại Barcelona (Tây Ban Nha), ​​Triển lãm Di động Toàn cầu – MWC 2020 dự kiến ​​diễn ra vào cuối tháng 2 cũng đã bị hủy bỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận