Foxconn đủ 100% nhân lực, đảm bảo nguồn cung iPhone 12

Foxconn đủ 100% nhân lực, đảm bảo nguồn cung iPhone 12

Foxconn đủ 100% nhân lực, đảm bảo nguồn cung iPhone 12

Theo nhật báo Nikkei, hãng gia công iPhone số một cho Apple là Foxconn đã thuê đủ số nhân công sau nhiều tháng thiếu hụt nguồn nhân công vì lệnh phong tỏa và nhiều nhân viên nghỉ việc để tránh dịch.

Đây chắc chắn là thông tin đáng chờ đợi trong bối cảnh dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát tại Trung Quốc đại lục nhưng đang diễn biến quá nhanh tại nhiều quốc gia Châu Âu và Mỹ.

Cụ thể nhật báo Nikkei cho biết, Foxconn đã thuê đủ nhân công và dây chuyền sản xuất đã phục hồi gần như 100%. Nhờ đó, nguồn cung iPhone 12 vẫn sẽ được đảm bảo như dự kiến. Trước đó, chủ tịch Foxconn Young Liu tiết lộ, các nhà máy của Foxconn đã hoạt động khoảng 50% công suất từ đầu tháng 3.

Theo Foxconn, đã có tổng cộng 55 ngàn công nhân được xét nghiệm Covid-19 và có hơn 40 ngàn người đã được chụp X-quang vùng ngực để phát hiện virus.

Hồi tuần trước, một tiết lộ trên chuyên trang tài chính Bloomberg cho biết, Apple vẫn sẽ đảm bảo được nguồn cung iPhone 12 bất chấp tác động của dịch Covid-19. Và thông tin mới nhất do tờ Nikkei chia sẻ cũng rất đúng với nguồn tin trên.

Thông thường mùa cao điểm sản xuất iPhone thường rơi vào tháng 7 trước khi p mới ra mắt tại một sự kiện vào mùa thu. Nói cách khác, Foxconn vẫn còn khá nhiều thời gian để chuẩn bị cho dây chuyền sản xuất. Apple có nhiều nhà cung ứng trên thế giới và nếu các quốc gia đó ban hành lệnh phong tỏa, nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng iPhone 12.

Mới đây nhất có thông tin, Ấn Độ sẽ phong tỏa hơn 1,2 tỷ dân trong vòng 21 ngày để khoanh vùng và cách ly người nhiễm bệnh. Điều này khiến một số nhà máy sản xuất iPhone đời cũ và iPhone phục vụ thị trường nội địa Ấn Độ gặp trục trặc khi phải tạm dừng hoạt động.

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến Apple khi Táo Khuyết đã buộc phải hoãn nhiều sự kiện quan trọng, ví dụ như WWDC 2020 hay nhiều sự kiện sẽ phải chuyển sang trực tuyến ví dụ như màn ra mắt iPad Pro mới đây hay sắp tới có thể là iPhone 9.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận