Foxconn sẵn sàng chuyển dây chuyền sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc nếu cần

Foxconn sẵn sàng chuyển dây chuyền sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc nếu cần

Foxconn sẵn sàng chuyển dây chuyền sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc nếu cần

Theo GSMArena, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến Apple nhiều hơn so với dự kiến. Nhất là khi mới đây, tổng thống Mỹ đe dọa áp dụng mức thuế mới với số lượng hàng hóa trị giá 300 tỷ USD từ Trung Quốc, bao gồm cả iPhone và iPad do Foxconn sản xuất.

Hoa Kỳ đã áp dụng thuế quan đối với một số phụ kiện Apple bán ra nhưng những sản phẩm này hầu như không tác động đáng kể đến lợi nhuận của nhà sản xuất iPhone. Tất nhiên, iPhone là một câu chuyện hoàn toàn khác và bất kỳ mức thuế bổ sung nào (từ phía Mỹ) cũng sẽ dẫn đến việc tăng giá cho người dùng cuối hoặc ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của Apple.

Mới đây, một giám đốc điều hành cao cấp của nhà sản xuất Đài Loan Foxconn nói rằng công ty có thể xem xét đến việc di dời dây chuyền sản xuất iDevices (các thiết bị của Apple như iPhone, iPad…) ra bên ngoài Trung Quốc.

Hon Hai, được biết đến với cái tên Foxconn, là đối tác sản xuất chính của Apple. Young Liu, Giám đốc bộ phận bán dẫn của Foxconn cho biết 25% công suất sản xuất của họ đang được đặt ngoài Trung Quốc và công ty sẵn sàng giúp đỡ Apple trong trường hợp lệnh cấm ảnh hưởng lớn đến công ty này.

Có vẻ như Foxconn không nói suông khi họ vừa ký một hợp đồng với chính phủ Mỹ để mở một nhà máy ở Wisconsin với quy mô 2000 nhân viên.

Foxconn cũng sở hữu một nhà máy ở Chennai, Ấn Độ, nhưng hiện nó đang chạy thử nghiệm chứ chưa sản xuất sản phẩm thực tế nào cho Apple. Hiện tại, chỉ có Wistron lắp ráp iPhone ở Ấn Độ và chủ yếu tập trung vào các model cũ như iPhone 6s.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận