Giả vờ kiểm tra máy để lấy trộm ảnh cá nhân của khách hàng, nhân viên Apple Store bị sa thải

Giả vờ kiểm tra máy để lấy trộm ảnh cá nhân của khách hàng, nhân viên Apple Store bị sa thải

Giả vờ kiểm tra máy để lấy trộm ảnh cá nhân của khách hàng, nhân viên Apple Store bị sa thải

Theo trang Independent, một nhân viên Apple Store đã có hành vi xâm phạm quyền riêng tư khi lấy trộm hình ảnh trong iPhone của khách hàng.

Trước đó, khách hàng nữ là Gloria Fuentes đã tới một cửa hàng Apple Store ở Bakersfield, California, Mỹ để sửa chiếc iPhone. Cô đã đưa iPhone cho một nhân viên để nhờ kiểm tra và sau đó được trả lại.

Tuy nhiên theo cáo buộc, người nhân viên này đã lén lút truy cập và xem những bức ảnh được lưu trữ trên máy của Fuentes. Đến khi Fuentes về nhà, cô nhận được một tin nhắn từ một số điện thoại không xác định kèm bức ảnh cá nhân trong máy của cô.

Chia sẻ với truyền thông, Fuentes cho biết, cô đã bật khóc khi thấy vì bức ảnh mà người lạ gửi cho cô là một bức ảnh riêng tư cô chụp cho bạn trai. Bức ảnh này đã được chụp hơn một năm trước nên phải mất rất lâu để có thể tìm thấy bức ảnh trong kho ảnh. Cô nói: "Tôi không thể diễn tả được cảm giác ghê tởm của mình như thế nào".

Fuentes sau đó quay lại cửa hàng để đối chất với người nhân viên và người này thừa nhận số điện thoại kia là của anh nhưng khẳng định không biết làm sao bức ảnh kia lại bị gửi đến số của cô. Fuentes sau đó đã trình bày sự việc với quản lý cửa hàng.

Ngay lập tức Apple đã có một cuộc điều tra nội bộ. Kết quả xác định rằng, người nhân viên đã hành động vượt ra ngoài các nguyên tắc bảo mật của Apple. Cửa hàng Apple Store này sau đó đã sa thải người nhân viên và xin lỗi khách hàng.

Fuentes cho biết, cô đã cẩn thận đề phòng việc các nhân viên kỹ thuật ở Apple Store có thể truy cập vào iPhone của cô trước khi cô đến sửa máy theo lịch hẹn. Do đó, Fuentes đã chủ động xóa các ứng dụng mạng xã hội và thông tin tài chính. Tuy nhiên, cô đã quên không sao lưu và xóa các hình ảnh cá nhân.

Cô kể lại: "Tôi đã đưa điện thoại cho anh nhân viên để xem xét tình hình máy. Thực sự tôi cũng chẳng để tâm vì tôi nghĩ rằng anh ta đang làm công việc kiểm tra máy. Anh ta có hỏi tôi mật mã và tôi cũng chẳng mảy may nghi ngờ gì. Cuối cùng máy tôi không phải thay màn hình hoặc sửa chữa gì quá nặng. Vậy là tôi cầm máy ra về. Khi về đến nhà và tôi định mở máy lên để nhắn tin thì phát hiện có một tin nhắn từ số lạ gửi tới".

Fuentes hy vọng rằng, sự việc trên sẽ là bài học đắt giá cho cô và nhiều người khác khi đem máy tới sửa ở các cửa hàng dù là chính hãng hay nhỏ lẻ.

Hiện phía sở cảnh sát Bakersfield đang tiếp tục điều tra vụ việc theo hướng vi phạm quyền riêng tư cá nhân.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận