Giám đốc bán lẻ trực tuyến Apple: Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội để mở Apple Store tại Việt Nam.

Giám đốc bán lẻ trực tuyến Apple: Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội để mở Apple Store tại Việt Nam.

Trong buổi gặp mặt và phỏng vấn độc quyền của chúng tôi với bà Karen Rasmussen, Giám đốc bán lẻ trực tuyến của Apple, Việt Nam hiện đang được coi là thị trường đầy tiềm năng với lượng người dùng đông đảo. Do đó, Apple chọn Việt Nam là thị trường tiếp theo để "thắc chặt mối quan hệ" với chính những người dùng này.

Trải nghiệm: Yếu tố khác biệt hàng đầu

Giữa ngành bán lẻ truyền thống và cửa hàng Apple trực tuyến của Apple, rõ ràng là có sự khác biệt rất lớn. Cả hai loại hình này đều có mục tiêu phát triển hoàn toàn trái ngược nhau và đi theo 2 chiều hướng hướng. Nếu như ở các chuỗi bán lẻ truyền thống, giá cả và khuyến mãi là những yếu tố được tập trung, thì đối với cửa hàng của Apple, trải nghiệm mới là điều được đề cao trên hết.

Một trong những điểm khác biệt đáng chú ý nhất tại cửa hàng Apple "tự tay" làm là đội ngũ nhân viên tư vấn có kiến thức chuyên môn hóa cao, được đào tạo bài bản và sẵn sàng hỗ trợ người dùng ở bất kỳ khía cạnh nào.

CleanShot 2023-05-18 at 8.48.12@2x.jpg

Theo bà Karen Rasmussen, "Cửa hàng Apple trực tuyến của chúng tôi tại Việt Nam sẽ mang đến dịch vụ tuyệt vời, với đội ngũ của chúng tôi sẵn sàng cung cấp những kiến thức chuyên môn mà khách hàng nhận được tại các cửa hàng Apple trên toàn thế giới."

Những sản phẩm độc quyền

Cửa hàng trực tuyến Apple tại Việt Nam sẽ cũng cung cấp các loại hình dịch vụ và sản phẩm độc quyền chưa từng xuất hiện trước đây tại các chuỗi bán lẻ lớn hoặc thậm chí chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Đó là một cửa hàng mà chính Apple đã thiết kế và mang đến cho người dùng Việt Nam.

Khi được hỏi về việc mua sắm tại cửa hàng trực tuyến Apple, bà Karen Rasmussen hào hứng chia sẻ về các sản phẩm và loại hình dịch vụ độc quyền chỉ hỗ trợ tại cửa hàng của Apple.

- Trợ giúp qua điện thoại với chuyên gia tư vấn Apple bằng tiếng Việt

- Lựa chọn khắc tiếng Việt cho các sản phẩm như AirPods, AirTag, iPad và Apple Pencil (2nd Gen)

- Đặt hàng các phiên bản tuỳ chỉnh bộ nhớ của các dòng máy Mac, dây đeo Apple Watch, Apple Studio,...

Được biết, dịch vụ khắc tên sản phẩm vốn là một trong những dịch vụ độc quyền mà chỉ khi mua hàng tại cửa hàng Apple, người dùng mới được trải nghiệm. Bằng cách tuỳ chỉnh các chữ cái hoặc tuỳ chọn cảm xúc lên phần thân vỏ của sản phẩm, dịch vụ này cho phép người dùng chỉnh một cách sáng tạo các sản phẩm của mình. Tất nhiên, dịch vụ này là hoàn toàn miễn phí.

Giám đốc bán lẻ trực tuyến Apple: Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội để mở Apple Store tại Việt Nam - Ảnh 3.

Các sản phẩm AirPods 3 với hình thức khắc tên cá nhân hóa

Sự khác biệt về giá bán và ưu đãi độc quyền

Do là cửa hàng do chính Apple điều hành, giá bán của các sản phẩm tại cửa hàng này sẽ phải tuân theo một tiêu chuẩn cụ thể mà Apple đề cập đến. Tuy nhiên, đại diện Apple cũng nêu rõ sự khác biệt giữa cửa hàng Apple trực tuyến và các chuỗi bán lẻ là các ưu đãi độc quyền chỉ khi mua sắm tại Apple, khách hàng mới được hưởng.

"Chúng tôi đề xuất giá bán là như nhau trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cửa hàng Apple trực tuyến cung cấp nhiều lựa chọn thay thế hợp túi tiền của khách hàng với các chọn tài chính và chương trình nâng cấp lên đời có sẵn.

Cụ thể, khi triển khai cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam, Apple đã cung cấp hai loại sản phẩm: trade-in (hay người Việt thường gọi là thu cũ đổi mới) và chương trình giá ưu đãi dành cho sinh viên.

- Sinh viên có thể mua máy Mac hoặc iPad với giá đặc biệt cùng với giảm giá cho các phụ kiện và Apple Care+.

- chọn trade-in cũng được cung cấp; khách hàng có thể đổi thiết bị cũ của mình lấy thiết bị mới, được giảm giá ngay lập tức khi mua.

Thanh toán và giao hàng

Khi khách hàng mua sắm tại cửa hàng Apple trực tuyến, bên phía Apple cũng chia sẻ về các hình thức thanh toán và giao hàng.

Theo đó, bà Karen Rasmussen nói rằng cửa hàng Apple trực tuyến sẽ hỗ trợ nhiều loại phương thức thanh toán khác nhau, nhưng phương thức thanh toán khi giao hàng (hay người Việt còn gọi là COD - Cash on Delivery) hiện không được hỗ trợ. Để thanh toán, người dùng có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế.

Về phương thức giao hàng, bà Keren giải thích rằng Apple sẽ liên kết với một công ty vận chuyển bên thứ ba để gửi hàng đến tay người dùng. Vị trí địa lý của người dùng sẽ ảnh hưởng đến thời gian giao hàng. Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chính Minh, khách hàng có thể nhận sản phẩm ngay trong ngày đặt hàng.

Khó khăn của Apple

Ngược lại với các chuỗi bán lẻ truyền thống, cửa hàng trực tuyến Apple có một hạn chế khá lớn: họ không cho phép khách hàng thử hoặc trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trước khi mua.

"Trang web của chúng tôi đã được nghiên cứu rất nhiều để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm chân thực nhất. Chẳng hạn, trước khi mua Apple Watch Studio, khách hàng có thể chỉnh Apple Watch của mình bằng cách chọn vỏ và dây đeo ưa thích, có thể thay đổi hơn một nghìn kết hợp dây đeo và các phụ kiện khác. Trước khi chọn Apple Watch ưa thích của mình, khách hàng có thể dễ dàng xem sản phẩm hoàn chỉnh cuối cùng sẽ trông như thế nào.

Về vấn đề này, cửa hàng Apple luôn cho phép người dùng cá nhân hóa sản phẩm và có một giao diện trực quan để người dùng có thể biết được sản phẩm họ sắp mua sẽ trông thực tế như thế nào. Đây là điều mà không phải chuỗi bán lẻ nào cũng áp dụng, và kết quả là khi áp dụng hình thức mua sắm trực tuyến, trải nghiệm của khách hàng sẽ được cải thiện.

Giám đốc bán lẻ trực tuyến Apple: Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội để mở Apple Store tại Việt Nam - Ảnh 5.

Chia sẻ về dự định mở cửa hàng Apple Store trực tiếp, bà Karen Rasmussen cho biết: "Apple vẫn luôn tìm kiếm những cơ hội để mở một cửa hàng Apple Store tại Việt Nam, nhưng hiện tại, chúng tôi sẽ vẫn tập trung và mở một cửa hàng Apple trực tuyến."

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận