Google thành lập hội đồng kiểm soát AI

Google thành lập hội đồng kiểm soát AI

Google thành lập hội đồng kiểm soát AI

Hội đồng có tên là ATEAC, được sáng lập bởi Kent Walker, phó chủ tịch cấp cao của Google về các vấn đề quốc tế, với nhiều chuyên gia với trình độ kĩ thuật về AI cao cũng như kiến thức về chính trị, đạo đức xã hội và các vấn đề riêng tư. Hội đồng còn chú trọng tới các quốc gia trên thế giới, với nhân sự trải rộng từ Hong Kong tới Nam Phi.

ATEAC sẽ quản lí các hoạt động của AI, bao gồm việc nhận diện khuôn mặt, thuật toán học máy và các vấn đề liên quan đến đạo đức trong phát triển AI. Cuộc họp đầu tiên của ATEAC sẽ diễn ra vào tháng Tư, ba cuộc họp tiếp theo đã được xác nhận sẽ tổ chức vào năm 2019. Nội dung cuộc họp sẽ được chia sẻ với các tổ chức hiện tại nhằm phát triển ngành công nghệ nói chung và Google nói riêng.

Sự ra đời của ATEAC đến từ lời hứa của Google về việc sẽ kiểm soát hành vi đạo đức của AI sau những tranh cãi về sự tham gia của công ty trong dự án Maven của quân đội Mĩ về máy bay không người lái. Đồng thời, Google cũng cố gắng tránh khỏi sai sót trong quá khứ bằng cách nhờ hội đồng thảo luận về các quyết định của họ.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận