Hệ sinh thái ứng dụng iOS đã tạo ra 2,1 triệu việc làm ở Mỹ

Hệ sinh thái ứng dụng iOS đã tạo ra 2,1 triệu việc làm ở Mỹ

“Nhà Táo” đã nhấn mạnh vào hôm thứ Tư rằng hệ sinh thái ứng dụng iOS của họ đã tạo ra một số lượng lớn việc làm ở Mỹ. Đồng thời,Apple đang đấu tranh với nhà phát triển Epic của Fortnite về vấn đề hoa hồng App Store. Công ty tính phí các nhà phát triển ứng dụng lên đến 30% tiền hoa hồng.

Hệ sinh thái ứng dụng iOS đã tạo ra 2,1 triệu việc làm ở Mỹ

Applecũng trích dẫn nghiên cứu từ Viện Chính sách Tiến bộ, một tổ chức tư vấn của Washington và chỉ ra rằng kể từ tháng 4/2019, ước tính rằng hệ sinh thái iOS đã tạo ra gần 300.000 việc làm mới và đóng góp cho nước Mỹ hơn 2,1 triệu việc làm ở tất cả 50 bang. Hầu hết những công việc này tập trung ở các bang Bờ Đông, Bờ Tây và Texas, với Trung Tây là ít nhất.

Người phát ngôn của Apple cho biết, thực tế đã chứng minh rằng các ứng dụng là điều cần thiết để người Mỹ thích nghi với cuộc sống trong đại dịch, cho dù đó là đặt giao đồ ăn, giáo dục tại nhà hay y tế từ xa. Do đó, mặc dù nhiều người Mỹ đã mất việc nhưng các nhà phát triển vẫn có thể tiếp tục làm việc.

Epic, Facebook và các công ty lớn khác đã chiến đấu với Applevì tỷ lệ chia sẻ quá cao. Tháng trước, Fornite của Epic đã bị xóa khỏi App Store sau khi nhà phát triển đưa ra kế hoạch thanh toán trực tiếp cho phép người chơi bỏ qua 30% hoa hồng của Apple.

Facebook cũng từng cố gắng thông báo cho người dùng biết về tiền hoa hồng của Apple, nhưng không thực sự mang lại hiệu quả.

Vào tháng 7 năm nay, Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, đã tham dự một cuộc điều trần tại Quốc hội Mỹ để bảo vệ các chính sách của công ty. Tại châu Âu, sau khi dịch vụ phát trực tuyến nhạc Spotify phàn nàn rằng Apple tính phí đối với những giao dịch mua hàng trong ứng dụng, Ủy ban Cạnh tranh EU đã mở một cuộc điều tra chống độc quyền đối với App Store.

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận