Hi hữu: Bị phạt tiền vì gửi tin nhắn với biểu tượng "like"

Hi hữu: Bị phạt tiền vì gửi tin nhắn với biểu tượng "like"

TIN MỚI
Hi hữu: Bị phạt tiền vì trả lời tin nhắn bằng biểu tượng ‘like’ - Ảnh 1.

Chỉ vì sử dụng biểu tượng "like" (giơ ngón tay cái) trong tin nhắn, tờ CNN đưa tin rằng một nông dân Canada đã bị yêu cầu bồi thường thiệt hại lên tới hơn 82.000 đô la Canada (tương đương 1,5 tỷ đồng).

Công ty South West Terminal (SWT) đã gửi tin nhắn văn bản tới các nhà cung cấp ngũ với mong muốn mua cây lanh với giá 17 đô la Canada một giạ (khoảng 25kg), giao hàng vào tháng 10, tháng 11 hoặc tháng 12 cùng năm, theo các tài liệu của án tỉnh Saskatchewan, tháng 3/2021.

Sau khi gọi điện với 2 nông dân Bob và Chris Achter, đã sắp xếp hợp đồng để Chris Achter bán 86 tấn lanh với giá 17 đô la Canada/giạ và giao hàng vào tháng 11.

Người đại diện ký hợp đồng bằng bút mực, sau đó gửi ảnh chụp qua điện thoại di động cho Chris Achter cùng với thông báo "Vui lòng xác nhận hợp đồng." Đáp lại, Achter chỉ trả lời bằng một biểu tượng "like".

Hi hữu: Bị phạt tiền vì trả lời tin nhắn bằng biểu tượng ‘like’ - Ảnh 2.

Rất nhiều người có thói quen gửi tin nhắn bằng biểu tượng cảm xúc (Ảnh minh: CNBC).

Theo tài liệu của án, Achter không giao hàng vào tháng 11/2021. Giá lanh sau đó đã tăng lên mức 41 USD/giạ vào thời điểm đó.

Theo đại diện của, họ đã thực hiện ít nhất bốn hợp đồng khác với Achter thông qua hình thức trên. Tuy nhiên, điểm khác biệt là thay vì trả lời "Ok" hay "Có vẻ được đấy", Achter chỉ nhắn biểu tượng "like" thay vì "OK".

Về phần mình, Achter tuyên bố rằng ông ấn "like" chỉ đơn giản là "xác nhận đã nhận được hợp đồng" chứ không đồng ý với các điều khoản trong đó. Achter tuyên bố rằng đã không gửi các điều khoản và điều kiện đầy đủ của hợp đồng cho anh ta, mặc dù họ đã hứa gửi hợp đồng đầy đủ cho anh ta qua email hoặc fax để anh ta xem lại và ký tên.

"Họ thường xuyên nhắn tin cho tôi và nhiều lần chỉ là nội dung không chính thức," ông cho biết thêm.

Trong khi đó, luật sư của Achter bày tỏ quan điểm: "Nếu án coi nút like là sự đồng ý đối với các hợp đồng, họ sẽ phải giải quyết rất nhiều trường hợp kiện tụng liên quan đến việc định nghĩa các biểu tượng cảm xúc khác nhau." Theo người này, nút "like" không thể thay thế việc ký tên.

Ngoài ra, Achter tuyên bố rằng ông sẽ không bao giờ ký hợp đồng bán sản phẩm nếu điều khoản về thiệt hại do thiên nhiên không được tuân theo. Tuy nhiên, thẩm phán đã tuyên bố rằng thuận giữa 2 bên ít nhất đã được thực hiện bằng lời nói.

Thẩm phán giải thích: "Tôi nghiêng về khả năng Achter đã đồng ý với hợp đồng này giống như cách đã làm trước đó, ngoại trừ việc lần này dùng biểu tượng like. Theo ý kiến của tôi, hành động đó cho thấy Achter đã chấp thuận hợp đồng chứ không chỉ đơn giản là đã nhận và sẽ suy nghĩ. Họ cũng đã đồng ý như vậy trong các lần trước."

Cuối cùng, thẩm phán quyết phạt Achter 82.000 đô la Canada cùng với tiền lãi và các chi phí liên quan đến việc không giao hàng.

Trên thực tế, việc người bán bị phạt vì không giao hàng không hiếm, nhưng trường hợp mất tiền chỉ vì một biểu tượng "like" như Achter có lẽ rất ít xảy ra bởi các bên thường ký hợp đồng ngoài đời thực hơn là giao kèo qua tin nhắn như vậy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận