HONOR sẽ ra mắt điện thoại thông minh 5G đầu tiên vào tháng 11

HONOR sẽ ra mắt điện thoại thông minh 5G đầu tiên vào tháng 11

Ông George Zhao, Chủ tịch HONOR được mời tới tham gia diễn đàn “Giới trẻ và văn hóa mạng” và có bài phát biểu quan trọng về “Kỷ nguyên 5G - Giới trẻ là những người dẫn đường”. Tại hội nghị, ông Zhao đã chia sẻ quan điểm và tâm tư của mình về tiềm năng của 5G và những ứng dụng của công nghệ này, đồng thời cũng nhấn mạnh tham vọng của HONOR trở thành một thương hiệu công nghệ dành riêng cho dân kỹ thuật số. Với nỗ lực khám phá những cải tiến trong các ứng dụng 5G dành cho thế hệ trẻ, HONOR cho biết sẽ ra mắt điện thoại thông minh 5G đầu tiên mang tên Vera30 vào tháng 11 này.

HONOR sẽ ra mắt điện thoại thông minh 5G đầu tiên vào tháng 11
George Zhao, Chủ tịch HONOR, phát biểu về “Kỷ nguyên 5G - Giới trẻ là những người dẫn đường”

Khả năng tính toán và kết nối siêu cấp - 5G được tạo ra để xây dựng thị trường có giá trị lên tới hàng trăm nghìn tỷ đô-la

Những cải tiến của công nghệ 4G đã tạo điều kiện phát triển cho các ứng dụng di động mang tính cách mạng như video ngắn và thanh toán qua di dộng. Khi trao đổi về cuộc cách mạng 5G, ông Zhao cho rằng cuộc cách mạng từ công nghệ 4G lên 5G không chỉ là khả năng đột biến về tốc độ. “Khả năng tính toán và kết nối siêu cấp của 5G sẽ tạo ra bước chuyển dịch cả từ những thay đổi định lượng sang định tính, thay đổi hoàn toàn mạng internet hiện tại của chúng ta”.

Theo dự tính của HONOR, đến năm 2025, số lượng thiết bị đầu cuối thông minh cá nhân sẽ lên tới 40 tỷ, trong khi đó khả năng kết nối toàn cầu đạt 100 tỷ. Mạng lưới 5G sẽ kết nối những thiết bị đầu cuối này nhờ khả năng kết nối siêu cấp để phục vụ Internet của van vật (IoT). Đồng thời, sự tăng trưởng theo cấp số nhân của các thiết bị được kết nối đã kích thích quá trình phát triển về khả năng tính toán. Từ CPU đến GPU và bây giờ là NPU, khả năng tính toán của các bộ vi mạch tăng lên chóng mặt theo định luật Moore. Khi kỷ nguyên 5G đến, bước đột phá về tốc độ sẽ kết nối các thiết bị đầu cuối thông minh một cách hiệu quả nhờ sử dụng nền tảng đám mây. Các thiết bị đầu cuối thông minh sử dụng khả năng tính toán của nền tảng nhằm nâng cao khả năng xử lý, thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và hơn thế nữa.

Với hai nhân tố công nghệ cốt lõi, khả năng tính toán và kết nối siêu cấp, công nghệ 5G sẽ không chỉ tạo bước đột biến trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, thiết bị mạng và các ứng dụng đầu cuối, mà còn xây dựng và thúc đẩy các ngành công nghiệp khác. Deloitte dự đoán rằng trong vòng 15 năm tới, ngành công nghiệp 5G của thế giới sẽ tạo ra khoảng 100 nghìn tỷ nhân dân tệ. Lĩnh vực kinh doanh trị giá trăm nghìn tỷ đô-la này sẽ được xây dựng dựa trên những đổi mới công nghệ trong kịch bản 5G và khám phá các kịch bản ứng dụng.

HONOR bắt tay với thế hệ trẻ để khám phá những đổi mới trong các ứng dụng 5G

5G có khả năng mở khóa nhiều ứng dụng tiên tiến hơn so với 4G. Với những ưu điểm vượt trội về khả năng tính toán và kết nối, rất nhiều ứng dụng từng chỉ tồn tại trong tưởng tượng nay có thể trở thành hiện thực. Sự xuất hiện của 5G sẽ giải phong toàn bộ tiềm năng của các công nghệ VR và AR, thay đổi cách sinh hoạt, làm việc và giải trí của con người. Nhờ khả năng tính toán phi thường của mạng lưới 5G, ngành công nghiệp trí thông minh nhân tạo sẽ có cơ hội phát triển và tạo ra nhiều ứng dụng Al, trong đó có hệ thống tự lái có khả năng cải thiện đáng kể tình trạng giao thông hiện nay. Khi tốc độ đường truyền lên tới 1Gbps hoặc nhanh hơn, các điện thoại thông minh sẽ trở thành các “máy tính thu nhỏ” nằm gọn trong lòng bàn tay bạn, nhờ đó, giúp bạn khai thác các nguồn tài nguyên điện toán đám mây.

Khả năng tưởng tượng và sức sáng tạo chính là trái tim của mọi ứng dụng 5G. Vì dân kỹ thuật số, những người đi đầu trong kỷ nguyên 5G, thế hệ trẻ luôn háo hức tìm hiểu những công nghệ mới. Là một thương hiệu con của Huawei, HONOR luôn nỗ lực hết mình để phục vụ thế hệ trẻ trên khắp thế giới bằng cách theo sát những ứng dụng có tư duy đón đầu và sự khám phá công nghệ mới không ngừng nghỉ của Huawei. HONOR sẽ góp sức cùng thế hệ tiếp theo trong công cuộc cách mạng hóa các nền văn hóa và xu hướng mới. Ông Zhao còn bổ sung rằng “thế hệ trẻ cần tiên phong dẫn dắt thế giới tiến tới kỷ nguyên 5G, kỷ nguyên đòi hỏi phải có trí tưởng tượng và sự sáng tạo.”

HONOR ra mắt điện thoại thông minh 5G đầu tiên của công ty, HONOR V30

Tại buổi hội nghị, ông Zhao tuyên bố rằng điện thoại thông minh 5G đầu tiên của HONOR sẽ chính thức ra mắt thị trường vào tháng 11. Ngoài khả năng xử lý mang tốc độ ánh sáng, HONOR V30 sẽ cung cấp hàng loạt các ứng dụng 5G.

HONOR V30 là một điện thoại thông minh 5G hai chế độ có khả năng hỗ trợ kiến trúc mạng SA và NSA. Ngoài ra, là phiên bản điện thoại cầm tay 5G đầu tiên của HONOR, HONOR V30 sẽ ứng dụng những phát triển mới nhất của công nghệ AI, AR và VR. Với sự phát triển của công nghệ phân tán tạo kết nối thông minh giữa các thiết bị với nhau, HONOR sẽ cung cấp các ứng dụng được thiết kế đặc biệt dành cho giới trẻ, xây dựng môi trường kết nối mạng thông minh cho mọi khách hàng.

Trước kỷ nguyên 5G tràn ngập trí tưởng tượng vô tận, HONOR luôn toàn tâm toàn lực hỗ trợ các doanh nhân trẻ cùng nhau khám phá những khả năng không giới hạn trọng thế giới công nghệ 5G.

TUẤN ANH

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận